- Cho rằng bác sĩ thao tác chậm, Doanh đã lao vào hành hung bác sĩ mặc cho người này liên tục giải thích.

Thượng tá Bùi Đức Thịnh, Trưởng Công an huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) cho biết: Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đông Hưng vừa bắt đối tượng đã có hành vi đánh trọng thương bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa.

Theo tài liệu điều tra, đối tượng đã hành hung bác sĩ Nghĩa là Đặng Xuân Doanh (SN 1989, trú tại thôn Đông Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Tại cơ quan công an, Doanh đã thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, khoảng 18h ngày 25/12, Doanh cùng Đặng Xuân Dự (em trai Doanh) và nhóm bạn gồm: Cường, Duy, ngồi ăn cơm, uống rượu tại nhà Duy (tại xã Đông Tân). Sau đó tiếp tục ra quán uống bia tiếp.

Trong lúc đang uống bia, Dự lấy xe máy của Duy đi có việc. Khoảng ít phút sau, Doanh nhận được tin báo là Dự bị tai nạn ở QL39, thuộc địa phận thôn Lại Xá, xã Đông Tân.

Nghe tin, Doanh và Duy đã đi xe máy đến hiện trường. Chừng 10 phút sau khi Dự bị tai tạn thì đã có xe cấp cứu của trung tâm Cấp cứu 115 đến.

Trong lúc bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đang lấy dụng cụ để sơ cứu cho Dự thì Doanh yêu cầu đưa Dự lên cáng và chuyển lên BV ngay..... Cho rằng bác sĩ cấp cứu thao tác chậm, Doanh đã dùng tay phải đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ.

Doanh được mọi người can ngăn, còn bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục nẹp chân, giảm đau cho Dự và đưa lên xe chở đến BV điều trị. 

{keywords}
Bác sĩ Nghĩa đã được phẫu thuật, sức khoẻ đang tiến triển tốt

Ông Phạm Văn Dịu – GĐ Sở Y tế tỉnh Thái Bình thông tin: “Bác sĩ Nghĩa bị gãy xương mũi, rách giác mạc mắt bên trái. Bác sĩ Nghĩa đã được phẫu thuật nâng xương mũi bị gãy và đang hồi phục sức khỏe”.

Ông Dịu cho biết thêm, quá trình cấp cứu bệnh nhân tai nạn giao thông phải có quy trình, phải cố định vết thương mới có thể đưa đi về cơ sở y tế được. Nếu làm vội vàng, thiếu cẩn trọng bệnh nhân sẽ bị sốc và dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.

Chuyện động trời ở Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội

Chuyện động trời ở Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội

Trong nhiều năm qua, dưới sự “chỉ đạo” của Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, đã có hàng chục hồ sơ khống lợi dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của người có công, rút ruột tiền thuốc của Nhà nước. 

Bác sĩ bị đánh trọng thương ngay trước phòng cấp cứu

Bác sĩ bị đánh trọng thương ngay trước phòng cấp cứu

Thấy nhóm bạn của nạn nhân đánh người, bác sĩ phó khoa cấp cứu đến can ngăn cũng bị đánh trọng thương.

Xe cấp cứu nhúc nhích trong đêm Noel

Xe cấp cứu nhúc nhích trong đêm Noel

Chiều tối nay, nhiều tuyến phố Hà Nội đã rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài hàng giờ đồng hồ, một số tuyến đường ùn tắc nghiêm trọng.

Đưa 3 trẻ đi cấp cứu mới phát hiện còn 2 người dưới ao

Đưa 3 trẻ đi cấp cứu mới phát hiện còn 2 người dưới ao

Thấy 3 em nhỏ bị đuối nước, 2 người đàn ông nhảy xuống cứu nhưng bất thành khiến cả 4 người cùng tử vong, chỉ 1 người may mắn sống sót.

 Nguyễn Thu Hằng