Khi bị công an TP Hà Nội bắt giữ để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích, Lê Văn Phú thừa nhận đã chỉ đạo đàn em đánh mẹ và dì ruột của chị Trần Thị Đ. (SN 1990, trú huyện Đan Phượng). 

Phú khai: "Lúc đó tôi rất ức chế dẫn đến việc không kiểm soát được tinh thần và hành động của bản thân. Mục đích chỉ đạo đàn em đánh người chỉ mang tính chất cảnh cáo để dụ chị Đ. xuất hiện chứ tôi không có thù oán gì với mẹ và dì của người này.

Đến bây giờ tôi rất hối hận với việc làm của mình, tôi biết làm như vậy là vi phạm pháp luật và xin chấp nhận hình phạt theo quy định".

{keywords}
Lê Văn Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Truyền hình CAND

Đối tượng Hoàng Văn Thụy (SN 1995, trú tại quận Ba Đình) khai đã nhận chỉ đạo của Lê Văn Phú nên xuống xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng để đánh dằn mặt mẹ và dì của chị Đ.

Thụy khai: "Trên đường đi tôi có vào một cửa hàng bán sắt thép ở huyện Hoài Đức mua một ống tuýp sắt dài khoảng 80cm rồi đi vào nhà chị Đào, trực tiếp đánh vào hai chân của mẹ chị Đ. Sau đó tôi lên xe đi về". 

{keywords}
Đối tượng Hoàng Văn Thụy. Ảnh: Truyền hình CAND

Liên quan đến vụ việc, Công an TP Hà Nội mới đây đã khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích và tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Phú và Hoàng Văn Thụy. 

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an trước đó vào cuộc điều tra và chỉ đạo Công an TP Hà Nội điều tra thêm hành vi gây rối trật tự công công đối với vợ chồng Phú Lê. 

{keywords}

Nhiều đàn em của Phú Lê bị triệu tập để xác minh làm rõ vụ việc. Ảnh: XĐ

Phú Lê được biết đến với vẻ bề ngoài có nhiều hình xăm, cổ đeo dây chuyền vàng hình chim đại bàng.

Người này cũng thường xuất hiện trong MV ca nhạc tự hát, tự dàn dựng nói về cuộc sống giang hồ hay phim ngắn có nội dung bạo lực, thu hút nhiều người theo dõi.

Khi nổi tiếng, hai vợ chồng Phú Lê thường xuyên phát trực tiếp trên mạng xã hội để bán hàng online.

Đoàn Bổng

Khởi tố vụ án liên quan đến Phú Lê chỉ đạo đàn em đánh người

Khởi tố vụ án liên quan đến Phú Lê chỉ đạo đàn em đánh người

Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại huyện Đan Phượng liên quan đến Lê Văn Phú (SN 1980, quê Yên Bái, tên thường gọi Phú Lê).