- Sau khi hiếp rồi giết bé gái 10 tuổi, nam sinh học lớp 12 ở miền Tây bình tĩnh vào quán nước gần hiện trường để giặt chiếc áo dính bùn đất…

Ra tay tàn độc

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ nghi can Phạm Văn Lên (18 tuổi, ngụ xã Trà Côn, huyện Trà Ôn) để điều tra về hành vi “giết người và hiếp dâm trẻ em”.

{keywords}

Hiện trường vụ án mạng

Nạn nhân là em P.T.Y.N (10 tuổi, ngụ ấp Xẻo Tràm, xã Trà Côn). Bé N. bị giết, vùng kín có dấu hiệu xâm hại, thi thể giấu dưới mương nước trong vườn măng cụt gần nhà. Vụ việc khiến dư luận hết sức căm phẫn và bàng hoàng, vì thủ đoạn tàn độc của hung thủ.

Theo công an, chiều tối 17/2, thấy N. đi học về trễ nên người thân của bé gái này chia nhau đi tìm.

Khi mọi người đi ngang qua vườn măng cụt bên kia sông thấy đôi dép, khăn quàng học sinh… nhìn xuống mương nước thì hoảng hốt thấy thi thể bé N.

Qua khám nghiệm ban đầu, công an nhận định đây là vụ án hiếp dâm, giết người nên tiến hành truy xét hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, công an xác định Lên là nghi can chính trong vụ án nên mời thanh niên này về trụ sở làm việc.

{keywords}

Nghi can Lên tại cơ quan công an (Ảnh: C.A)

Tại đây, Lên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lên khai, chiều 17/2, thấy N. đi học về ngang nên nảy sinh ý định hiếp dâm. Thanh niên 18 tuổi kéo nạn nhân vào vườn măng cụt gần đó, rồi dùng tay bóp cổ và thực hiện hành vi. Sau khi gây án, Lên kéo bé N. đến gần mương nước và dìm xác nạn nhân xuống đó rồi bỏ về nhà.

Manh mối từ chiếc áo dính bùn 

Theo tìm hiểu, N. là con út trong gia đình có 4 anh em. Cô bé đang học lớp 4 này hiền lành, thông minh và học khá giỏi.

Nhà ở gần hiện trường vụ án mạng, bà Hồ Thị Hằng (60 tuổi) cho biết, nghi can Lên là học sinh lớp 12, nam sinh này thường “cúp tiết”, hay đến quán của bà uống nước.

{keywords}

Bà Hằng thuật lại vụ việc

Chiều hôm xảy ra vụ án, Lên đi học về rất sớm, ghé quán bà Hằng uống nước được một lúc rồi đi ra con đường nhỏ bênh cạnh ngồi như đợi ai đó.

“Tôi thấy nó ngồi trên xe đạp ở đó rất lâu. Đến gần 5h chiều, tôi thấy bé N. đi học về cũng đi ngang chỗ thằng Lên ngồi. Một lúc sau thì thằng Lên đi vô quán tôi trong tình trạng cởi trần, quần ướt, nó xin tôi cho vào nhà giặt cái áo. Tôi thấy lạ nên hỏi mày đánh nhau với hả, nó nhìn tôi rồi nói không có. Khi nó giặt áo tôi thấy cái áo dính rất nhiều bùn, ánh mắt tỏ ra sợ sệt”, bà Hằng nói và cho biết, đến tối khi biết tin bé N. bị sát hại, bà đã nghĩ ngay đến Lên là hung thủ nên trình báo công an những gì mình biết.

Từ thông tin mà người phụ nữ này cung cấp, Công an đã nhanh chóng xác định được Lên là nghi can trong vụ án nên mời về trụ sở và bắt giữ.

Ông Nguyễn Tùng Phú - Trưởng ấp Bang Chang (xã Trà Côn) cho biết, Lên là thanh niên có tính tình hiền lành, thường phụ giúp gia đình.

“Hằng ngày ngoài giờ học nó còn đi hái rau, bắt ốc bán kiếm tiền phụ giúp gia đình. Khi công an bắt nó vì gây ra tội tày đình khiến ai cũng bất ngờ”, ông Phú nói.

Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc

Hoài Thanh