- Bệnh viện xác nhận, gần 1 tuần điều trị, chị Hà Gia Huệ (SN 1985, ngụ Q.5, tạm trú Q.11) - nạn nhân bị người tình phóng hỏa, thiêu bỏng 94% cơ thể, đã tử vong.

Liên quan đến vụ “phóng hỏa thiêu người tình” xảy ra đêm 7/9 tại nhà trọ số 161 đường Hàn Hải Nguyên, P.2, Q.11, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, diễn biễn mới nhất từ khoa Bỏng tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho hay, nạn nhân Hà Gia Huệ đã tử vong.

{keywords}

Nghi can Hà Vũ Tài khi đầu thú tại cơ quan công an

Theo bệnh viện, nạn nhân Huệ nhập viện vào đêm 7/9 trong tình trạng bỏng 94% cơ thể độ 2, 3, 4, trong đó bỏng 91% độ 3, 4. Sau 5 ngày các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng vì tình trạng bỏng toàn cơ thể quá nặng và bỏng hô hấp nên nạn nhân Huệ đã không qua khỏi.

Trong diễn biến có liên quan, như VietNamNet đã thông tin, cơ quan CSĐT Công an Q.11 đã tạm giữ hình sự nghi can Hà Vũ Tài (SN 1985, ngụ Q.5, tạm trú Q.11) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Tài được xác định là người chung sống như vợ chồng với nạn nhân Huệ chừng 2 năm nay.

Bước đầu tại cơ quan công an, Tài khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Tài khai, do ghen tuông và nghi ngờ Huệ có bạn trai mới nên đã mua 4 lít xăng mang về phòng trọ nhằm mục đích dọa người tình.

Đêm 7/9, Tài và chị Huệ mâu thuẫn tại phòng trọ. Lúc lời qua tiếng lại, Tài lấy can xăng 2 lít hắt lên cơ thể chị Huệ, rồi bật lửa. Theo Tài khai, chỉ dọa chị Huệ nhưng chị này hoảng sợ quơ tay làm bật lửa rơi xuống, lửa bén vào gây cháy toàn bộ cơ thể...

Thấy cảnh tượng kinh hoàng, Tài bỏ chạy. Chị Huệ kêu cứu và được hàng xóm đưa vào bệnh viện chữa trị, nhưng đến nay không qua khỏi. Riêng Tài lẩn trốn nhiều điểm ở Q.5, đến chiều 8/9 đã đến công an địa phương đầu thú.

Anh Sinh