Theo đó, căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được, xác định có dấu hiêu tội phạm làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người, Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án và gửi đến Viện kiểm sát đồng cấp phê duyệt.

Trước đó, rạng sáng 14/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An tổ chức họp khẩn khi ở phường Hà Huy Tập xuất hiện ca nhiễm Covid-19.

{keywords}
Công an TP Vinh ra quyết định khởi tố vụ án đều điều tra

Ca nhiễm là N.T.M (SN 1999), làm nghề uốn sấy tóc, có địa chỉ thường trú ở xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh; tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, khối 4, phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

Bước đầu xác định, N.T.M có lịch trình di chuyển phức tạp, quan hệ cá nhân với nhiều người. M đi nhiều nơi trong TP Vinh nhưng lại khai báo y tế không trung thực.

{keywords}
Quán uốn tóc của bệnh nhân N.T.M. Ảnh: Quốc Huy

Từ đó, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã phải nhờ đến cơ quan chức năng chuyên về công nghệ thông tin để xác định địa điểm N.T.M từng có mặt để truy vết.

Hiện tại, lực lượng chức năng tiếp tục củng cố tổ truy vết; huy động mọi lực lượng tham gia chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; thực hiện tuyên truyền rộng rãi để người dân cảnh giác và hạn chế đi lại, cũng như không quá hoang mang lo sợ.

Công an TP Vinh nhanh chóng, quyết liệt, tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Sáng nay, 5 F1 của bệnh nhân N.T.M được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Nghệ An phong toả khu vực liên quan ca nhiễm Covid-19 ở TP Vinh

Nghệ An phong toả khu vực liên quan ca nhiễm Covid-19 ở TP Vinh

Để nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 ở TP Vinh (Nghệ An), một phần phường Hà Huy Tập đã bị phong toả để lấy mẫu xét nghiệm.

Quốc Huy