Kẻ lừa đảo gọi điện xưng là cán bộ của Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an để đe dọa, yêu cầu nạn nhân chuyển số tiền hơn 2,2 tỷ đồng vào nhiều tài khoản khác nhau.

Công an Q.8, TP.HCM đang phối hợp cùng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt số tiền lớn vừa xảy ra. Nạn nhân là bà L.S.K (SN 1969, ngụ đường Bến Bình Đông, P.13, Q.8).

{keywords}

Một đường dây lừa đảo công nghệ cao bị CA.TPHCM bắt giữ. Ảnh minh họa

Bà K trình báo, 16h chiều 9/8 bà có nhận 1 cuộc điện thoại gọi đến. Đầu dây bên kia là giọng 1 người đàn ông, xưng tên là Trần Trung Kiên, cán bộ Cục C47, Bộ Công an.

Người tên Kiên qua trò chuyện cho biết, bà K có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy quy mô. Người này yêu cầu bà K đến trụ sở Cục C47 ở Hà Nội hoặc là chuyển tất cả tiền có trong tài khoản để kiểm tra, làm rõ.

Người tên Kiên dọa, nếu bà K không làm theo lệnh sẽ ra lệnh bắt bà trong 1h nữa. Ngoài ra, người gọi điện yêu cầu bà K không được báo cho ai biết, nếu không sẽ liên lụy đến người nhà.

Bà K trình bày, thanh minh nhưng người gọi điện thoại tỏ ra không đồng ý, liên tục lớn tiếng. Từ hướng dẫn của người gọi điện, trong ngày 10 và 12/8, bà K đã chuyển tổng cộng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng vào nhiều tài khoản ngân hàng.

Đến ngày 13/8, khi liên lạc lại với người tên Kiên không thành, bà K mới biết mình bị lừa nên đến trình báo cơ quan công an.

Anh Sinh