Thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện có nhiều đường dây buôn bán vật liệu nổ chuyên nghiệp nên lập chuyên án đấu tranh.

{keywords}
{keywords}
Các đối tượng và tang vật vụ án

Trưa 21/5, Phòng An ninh điều tra, công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng bắt quả tang 2 đối tượng: Hoàng Thị Dịu (SN 1975, trú xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) và Nguyễn Hữu Chức (SN 1969, trú phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) đang vận chuyển 140,5kg thuốc nổ bằng xe taxi do Chức lái.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dịu, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1.300 kíp nổ và khoảng 170m dây cháy chậm.

Từ lời khai của các đối tượng, lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của vợ chồng Nguyễn Tư Sơn (SN 1966) và Dương Thị Thu (SN 1974 đều trú xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh), thu giữ thêm 72,3kg thuốc bom, 0,599m3 gỗ lim, huyện, gõ không rõ nguồn gốc và 50 triệu đồng (đây là số tiền Dịu trả cho Sơn khi mua 212kg thuốc nổ từ Sơn).

Ngày 22/5,  Thu và Nguyễn Tư Tôn (con trai Sơn) đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận là người trực tiếp chở 140,5kg thuốc nổ từ nhà Sơn để giao cho Dịu và Chức. Sơn sau gần 1 ngày bỏ trốn cũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện công an Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng với các đối tượng Nguyễn Tư Sơn, Hoàng Thị Dịu, Nguyễn Hữu Chức và lệnh cấm đi khỏi nơi cứ trú đối với Dương Thị Thu để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Hải Sâm

Cô gái xinh đẹp ở miền Tây ôm gần 4kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Cô gái xinh đẹp ở miền Tây ôm gần 4kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Cô gái mang gần 4kg ma tuý trong túi ba lô từ Campuchia vào Việt Nam thì bị lực lượng Công an An Giang bắt giữ.