- Lý Thị Niên từng bị tuyên phạt 8 tháng tù vì tội môi giới mại dâm.

Liên quan đến vụ việc Lý Thị Niên (SN 1986, trú tại xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người chặt chân tay rồi dựng hiện trường tai nạn tàu hỏa để nhận bảo hiểm, sáng nay, PV đã tìm về xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ.

{keywords}
Lý Thị Niên tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Sao con dâu tôi lại làm thế?

Từ sáng sớm, người dân xã Xuân Phú đi đến đâu cũng bàn tán về vụ việc.

“Không thể tin nổi một người phụ nữ lại nghĩ ra cách đó để lấy tiền bảo hiểm”, chị Hảo, một hàng xóm nói.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà cấp 4 nằm sâu trong xóm, ông Nguyễn Văn Ngọt (bố chồng chị Niên) vẫn chưa tin đó là sự thật.

“Sáng nay tôi ra quán nước nghe mọi người bàn tán mới ngớ người ra khi biết tai nạn khiến con dâu cụt chân, tay cách đây 3 tháng là do Niên tự thuê người làm. Nghe mà bàng hoàng quá, sao nó lại có thể làm thế được cơ chứ”, ông Ngọt vẫn chưa hết sốc.

Theo ông Ngọt, cách đây 3 tháng, ông đã đến bệnh viện chăm sóc con dâu. Ông đã rất buồn vì tai nạn khiến con dâu mất đi một phần thân thể. 

{keywords}
Bố chồng chị Niên vẫn chưa hết bàng hoàng. Ảnh: Nhị Tiến

Ông Ngọt buồn rầu: "Không hiểu nó làm ăn kiểu gì mà nợ nần, khổ sở. Con cái thì chúng tôi chăm lo. Chồng nó rất chăm chỉ còn nó thì lười. Đợt vừa rồi nó nhờ vay ngân hàng cho 300 triệu trả nợ. Nó nài nỉ xin giúp đỡ nên tôi cũng cố vay mượn mong con lo làm ăn để chăm sóc cho các cháu. Ai dè lại xảy ra chuyện thế này”.

Ông Ngọt cũng cho biết, vợ chồng ông và con trai (chồng Niên) không hề hay biết chuyện Niên tạo hiện trường giả.

Ngồi trên giường ôm cháu, bà Nguyễn Thị K. (56 tuổi, mẹ chồng Niên) lặng đi: "Có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ con Niên có hành động như vậy".

Mấy ngày nay, nó bỏ 2 con ở nhà cho vợ chồng tôi đi đâu không ai biết, bà K. nói.

Niên và anh Nguyễn Văn H. lấy nhau từ năm 2009. Họ có với nhau 2 con trai, cháu lớn 6 tuổi còn cháu thứ 2 mới lên 2.

Công an xã ngỡ ngàng

Ông Hoàng Văn Thịnh, Trưởng Công an xã Xuân Phú cho biết: Đến sáng nay, qua báo chí, công an xã mới nắm được sự việc.

"Chúng tôi thấy vô cùng ngỡ ngàng. Không ngờ một người phụ nữ mà lại làm được việc như vậy. Người chặt tay, chân của Niên cũng rất gan lỳ.

Khi Niên từ viện về nhà để điều trị vết thương ở chân, tay bà con hàng xóm cũng như chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên”, ông Thịnh nói.

Ông Thịnh cũng cho biết, Niên quê ở Tuyên Quang, từ ngày về làm dâu, không có điều tiếng hay mâu thuẫn gì với ai.

Năm 2015, Niên bị bắt vì tội môi giới mại dâm và bị phạt tù 8 tháng nhưng do đang nuôi con nhỏ nên xin hoãn thi hành án 1 năm.

Khi thời hạn nuôi con nhỏ đã hết, Niên sắp sửa phải chấp hành hình phạt tù thì xảy ra "tai nạn" vào ngày 5/5. Sau đó, Niên tiếp tục viết đơn xin ở nhà điều trị vết thương.

Nhị Tiến

HN: Rúng động thuê người chặt chân tay trục lợi 3,5 tỷ

Thuê người chặt chân tay rồi tạo hiện trường tai nạn nhằm trục lợi 3,5 tỷ bảo hiểm, vụ việc rúng động vừa được CAQ Bắc Từ Liêm, HN, điều tra khám phá.

Hiện trường vụ thuê người chặt chân tay lấy tiền bảo hiểm

Vì nợ nần nên Lý Thị N, 30 tuổi, trú ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã thuê người chặt chân tay, giả làm vụ tai nạn đường sắt.

Chi tiết vụ thuê người chặt tay, chân lấy tiền bảo hiểm

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy. Nếu trót lọt, người phụ nữ có thể thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Lời khai hãi hùng vụ thuê chặt chân tay lấy 3,5 tỷ

Người phụ nữ 30 tuổi đã thuê một thanh niên 50 triệu để chặt chân, tay mình rồi giả hiện trường vụ tai nạn nhằm trục lợi số tiền bảo hiểm nhân thọ lên tới 3,5 tỷ đồng.

Nhân chứng kể phút cô gái thuê chặt chân tay quằn quại bên đường sắt

Lúc tới hiện trường anh Hải thấy nạn nhân cánh tay trái bị cụt hẳn, bàn chân nằm trong lòng đường ray. Cô gái thảm thiết gọi mọi người cầm máu cho mình...

Hà Nội: Không khởi tố vụ chặt chân tay trục lợi 3,5 tỷ

Liên quan đến vụ việc thuê người chặt chân tay để trục lợi bảo hiểm, ngày 24/8, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, không khởi tố vụ án.