Công an quận Ba Đình, Hà Nội hôm nay (15/5) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thu Hà (49 tuổi, trú TP Lào Cai, Lào Cai, hiện sống lang thang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, ngày 7/5, chị Hà vào trong khuôn viên Bệnh viện phụ sản Hà Nội và lân la làm quen với bà Nguyễn Thị Q. (52 tuổi, quê Hiệp Hòa, Bắc Giang). 

Sau khi biết con gái bà Q. đang nằm chờ mổ, Hà nói cũng có con gái đang điều trị ở bệnh viện và khoe mình là thông gia với một lãnh đạo bệnh viện, nên được đích thân giám đốc mổ, điều trị, an toàn và không đau đớn gì.

{keywords}
 Nguyễn Thị Thu Hà tại cơ quan công an 

Sau đó, chị này giả vờ gọi điện cho giám đốc bệnh viện để tạo lòng tin với bà Q. rồi dẫn bà ra hành lang phòng cấp cứu nhà C của bệnh viện chờ. Sau đó, Hà quay lại bảo bà Q. đưa 4,5 triệu đồng để mua thuốc trước khi phẫu thuật.

Tin tưởng, bà Q. đưa cho chị Hà số tiền trên nhưng sau đó người này biến mất. Ngày 11/5, bà Q. đến Công an phường Ngọc Khánh trình báo vụ việc.

Đến sáng 12/5, Hà tiếp tục quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để "săn mồi" thì bị tổ công tác Công an phường Ngọc Khánh và tổ bảo vệ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bắt.

Chị Hà khai sau khi chiếm đoạt được số tiền trên của bà Q. đã sử dụng ăn tiêu cá nhân.  

Bắt ổ nhóm bán lan 'đột biến' giả chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng ở Hà Nam

Bắt ổ nhóm bán lan 'đột biến' giả chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng ở Hà Nam

Công an tỉnh Hà Nam hôm nay (15/5) cho biết, đơn vị vừa triệt phá một ổ nhóm chuyên lừa đảo, mua bán lan đột biến giả để kiếm lời bất chính.

Nhị Tiến