- Nhóm người nước ngoài dàn cảnh “tấn công” 1 ô tô ngay giữa trung tâm Sài Gòn. Chúng đã trộm 2 tỷ đồng trong xe nhưng cuối cùng bị phát giác...

Công an Q.1 vừa phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM mở rộng điều tra, truy xét 1 băng nhóm tội phạm người nước ngoài, gây ra vụ dàn cảnh trộm ngay giữa trung tâm Sài Gòn. Tuy nhiên kế hoạch của chúng không thành công.

{keywords}
Nhóm người nước ngoài được cho là dàn cảnh tinh vi để trộm 2 tỷ đồng trong ô tô nhưng không thành công. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, sáng 10/1 ông N.V.L (SN 1968, quê Quảng Ngãi, tạm trú Q.12) cùng bà L.T.V (SN 1975, ngụ Q.Bình Thạnh) đến 1 ngân hàng để rút 2 tỷ đồng, sau đó ra ô tô để về nhà. 

Đến đường Lê Thị Riêng, Q.1, ông L dừng xe, bà V xuống để đi công việc. Bà V có để túi vải trong xe, có chứa số tiền trên.

Theo trình báo của ông L, lúc này có 1 nam thanh niên nước ngoài đi đến gần, chỉ chỏ, ra hiệu thông báo cho ông biết là lốp xe sau của ô tô bị xì hơi. Ông L xuống xe, đứng trước đầu xe để kiểm tra.

Ngay lúc này có 2 người nước ngoài khác đi xe gắn máy đến, tiếp cận xe và trộm túi vải chứa tiền, định tẩu thoát.

Ông L có truy hô, chạy theo giằng co, giật lại được túi vải chứa tiền. Tuy nhiên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát khi kế hoạch không thành công.

Linh An