- Sau gần 1 ngày tích cực điều tra vụ việc liên quan đến vụ nổ ở chung cư khiến 2 vợ chồng thiệt mạng, sáng nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã xác định được nguyên nhân.

Sau khi phát hiện hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Lãm (SN 1983) và chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1987, trú tại khu chung cư Nam Tiến, thôn 7 xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai) tử vong, các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng vào cuộc.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6 giờ ngày 8/5, tại khu chung cư thuộc địa bàn thôn 7, xã Đồng Tuyển (TP. Lào Cai).

{keywords}
Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc. (Ảnh: Công an nhân dân)

Vào thời điểm trên, nhiều người dân giật mình khi nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ căn hộ số 104 của khu chung cư. Theo một số người dân, sau tiếng nổ, ngửi thấy như có mùi khí gas và khói bốc lên.

Phát hiện sự việc, người dân lập tức chạy đến, tuy nhiên căn phòng đã khóa trái nên phải kéo vòi nước phun vào đám cháy trong phòng qua cửa sổ, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: CAND)

Hậu quả vụ cháy khiến hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Lãm sống trong căn hộ này tử vong. Thời điểm xảy ra vụ nổ, con gái hai vợ chồng đang được gửi ở nhà ngoại nên đã may mắn thoát nạn.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai cũng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ bảo vệ đồng thời tiến hành điều tra, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Sau gần 1 ngày tích cực điều tra, đến sáng nay (9/5), cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã xác định được nguyên nhân cái chết của vợ chồng anh Nguyễn Văn Lãm là do anh Lãm đã dùng xăng để tự sát.

Theo Trưởng công an TP Lào Cai Nguyễn Văn Thịnh, nhiều nhân chứng cho biết nạn nhân đã đến cây xăng mua xăng đem về. Nạn không có mâu thuẫn với ai và không có nợ nần.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Lào Cai tích cực điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến