Công an tỉnh Điện Biên đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương đấu tranh, lấy lời khai đối với 9 đối tượng bị bắt liên quan đến vụ việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

{keywords}
9 đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đối tượng bị bắt trong vụ án đã khai nhận hành vi phạm tội. Duy chỉ còn Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên - kẻ cầm đầu vụ án) và Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) là những kẻ cứng đầu, chưa chịu thành khẩn khai nhận hành vi và khai báo quanh co.

Đối tượng Bùi Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) bước đầu cũng tỏ ra lỳ lợm, không chịu khai báo. Thu luôn cho rằng mình là người vô can trong vụ án.

Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được và qua lời khai của các đối tượng bị bắt trước đó, Thu đã phải cúi đầu thừa nhận việc mình biết chồng và các đồng phạm của chồng đưa Cao Mỹ Duyên về nhà giam giữ.

Theo lời khai của các đối tượng, quá trình giam giữ nữ sinh Duyên tại nhà Bùi Văn Công, chính Bùi Kim Thu đã bón cơm cho cô gái ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ.

{keywords}
Cơ quan chức năng khám nhà Bùi Văn Công

Tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh Duyên (sáng mùng 3 Tết), kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết.

Qua những tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được và qua lời khai của các đối tượng đã xác định, bọn chúng giết hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên vào rạng sáng mùng 3 Tết.

Như vậy, về chi tiết các đối tượng cho nạn nhân ăn uống trong quá trình giam giữ là có căn cứ. Hiện vụ án đang được cơ quan công an tỉnh Điện Biên tiếp tục điều tra làm rõ.

Lả vờ nhặt tiền lẻ để dò tin ở đám tang nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Lả vờ nhặt tiền lẻ để dò tin ở đám tang nữ sinh Cao Mỹ Duyên

 Lường Văn Lả đã có mặt tại tại đám tang của nạn nhân Cao Mỹ Duyên để nghe ngóng, dò la tin tức về vụ án và báo với đồng bọn. 

Nhị Tiến