Cơ quan công an đã điều tra, làm rõ địa điểm nơi các đối tượng ra tay sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

Sau khi giam giữ nạn nhân hai ngày, sức khỏe của nữ sinh Cao Mỹ Duyên rất yếu nên các đối tượng lên kế hoạch sát hại để bịt đầu mối.

Sáng 6/2 (tức mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi, sau đó trèo lên thùng xe tải để thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

Sau đó, thấy sức khỏe của Duyên yếu, các đối tượng bàn bạc giết nạn nhân để bịt đầu mối.

{keywords}
Đối tượng Vương Văn Hùng (bên trái) tại cơ quan công an 

Đến khoảng 12h đêm mùng 2 Tết, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở Duyên trên thùng xe tải đến khu vực nghĩa trang Tông Khao.

Tại đây Bùi Văn Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ Cao Mỹ Duyên đến chết.

Sau đó Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã mang thi thể nạn nhân đến ngôi nhà hoang tại đội 11, xã Thanh Nưa. Tại đây cả 5 đối tượng Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng khiêng xác của Duyên đến để lên hiện trường.

Sau đó, các đối tượng đã về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt giữ.

{keywords}
Cơ quan công an khám nghiệm nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Trước đó, ngày 13/2, VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo).

Ngày 17/2, cơ quan này tiếp tục phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng khác gồm, Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả  ở đội 16, xã Thanh Nưa; và Lường Văn Hùng ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Trong số này, Lả là người vừa bị bắt chiều qua khi có dấu hiệu lẩn trốn. Còn Bùi Văn Công là chủ xe tải 1,25 tấn có dính vết máu nạn nhân.

Với việc bắt giữ nghi phạm Vương Văn Hùng trước đó, đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 5 người liên quan đến vụ án.

Nhóm này đều nghiện ma túy, có dấu hiệu lên kế hoạch dụ nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang gà đến một địa điểm vắng người để gây án.

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Khởi tố thêm tội hiếp dâm

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Khởi tố thêm tội hiếp dâm

 Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bổ sung tội danh hiếp dâm đối với Vương Văn Hùng (35 tuổi) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo và các đồng phạm.

Nhị Tiến