- Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Duyên (trú xã Thạch Vĩnh, Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Tín dụng đen như cướp ngày

Những người muốn chết vì vướng…“ác mộng” tín dụng đen

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ ngày 18/5 đến 8/7, đối tượng Nguyễn Thị Duyên đã cho em V.L.P.T (2001, trú TP. Hà Tĩnh), một nữ sinh THPT vay tiền với lãi suất cao.

{keywords}
Duyên (bía trái) và hai đối tượng Đức, Tú 

T. đã có 28 lần vay Duyên, với lãi suất thỏa thuận 5.000 - 8.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, gấp khoảng 9 - 15 lần lãi suất cao nhất quy định tại Bộ luật Dân sự. Mức thời hạn vay từ 30 - 50 ngày tùy theo từng lần (gói) vay.

Trong một thời gian ngắn, T. trở thành con nợ của Duyên, vì không có tiền nên cứ lấy khoản nợ vay sau để trả khoản trước.

Tổng số tiền T. nợ lên đến hơn 340 triệu đồng, số tiền lãi Duyên buộc T. phải trả là 85 triệu đồng (trong khi theo quy định của pháp luật, số tiền lãi Duyên được phép thu cao nhất của T. chỉ là 9,2 triệu đồng).

Đến ngày 1/11, hết hạn trả tiền nhưng T. chưa có tiền để trả nên Duyên cùng các đối tượng Tô Hà Đức (1998) và Dương Ngọc Tú (1993, đều trú tại TP.Hà Tĩnh) mang theo hung khí đến nhà ông V.T.K. (bố của T.) gây sức ép, nhằm mục đích đòi nợ, gây mất trật tự.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Duyên thừa nhận hành vi phạm tội.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 5 cơ sở cầm đồ có hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tạm giữ nhiều đối tượng, thu giữ gần 600 triệu đồng, 5 máy tính, 4 máy tính tiền, 6 điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục xử lí.

Bắt nghi can vụ giang hồ vay nặng lãi đâm chết người

Bắt nghi can vụ giang hồ vay nặng lãi đâm chết người

Nghi can trong nhóm giang hồ tín dụng đen, kẻ trực tiếp đâm chết người vừa bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Thái Bình.

Thầy giáo cùng đồng bọn cho vay nặng lãi thu lợi hơn 1 tỷ đồng

Thầy giáo cùng đồng bọn cho vay nặng lãi thu lợi hơn 1 tỷ đồng

Lợi dụng nhu cầu cần tiền nhanh của người dân, các đối tượng dụ dỗ cho vay tiền với lãi suất cao, thu lợi hơn 1 tỷ đồng.

Giang hồ cho vay nặng lãi ở Cần Thơ đe dọa cả công an

Giang hồ cho vay nặng lãi ở Cần Thơ đe dọa cả công an

Khi công an đang làm nhiệm vụ, đối tượng giang hồ cộm cán ở Cần Thơ cùng cha và anh ruột cầm dao, bình gas manh động đe dọa.

Thiện Lương