- Trao đổi với PV VietNamNet, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng CA TP Vinh cho biết, Công an TP đã bắt giữ anh Nguyễn Cảnh Cường và một người tên Hùng vì hành vi ''hủy hoại tài sản''.

Công an TP Vinh, Nghệ An đã vào phòng trọ của vợ chồng anh Nguyễn Cảnh Cường (SN 1988, trú tại phường Hà Huy Tập) và chị Cao Thị Hoài Nhung (SN 1993, đang nuôi con nhỏ hơn 7 tháng tuổi) sáng 21/7, còng tay anh Cường và lục soát phòng trọ.

Cơ quan Công an đã thu giữ 3 hộp sữa mà anh Cường mua tại siêu thị Tú Bắc (77 Đinh Công Tráng). Trong đó, một hộp sữa có vật thể lạ, mà gia đình anh Cường nghi là nguyên nhân khiến cháu Nguyễn Cảnh Tấn Phát (SN 2015) nhập viện vì tiêu chảy cấp.

{keywords}
Anh Cường đập 5 hộp sữa trước siêu thị

Theo lời kể của anh Cường trước lúc bị bắt, cuối tháng 5, anh đến siêu thị Tú Bắc mua hộp sữa thứ 3 của hãng Glico (sữa Nhật nội địa) cho con trai. Giá niêm yết là 595.000 đồng, nhưng bán 535.000 đồng/hộp.

2 hộp sữa đầu tiên con anh Cường sử dụng bình thường. Nhưng khi cháu Phát sử dụng gần hết nửa hộp thứ 3 thì liên tục bị tiêu chảy (không dùng sữa mẹ, bé chưa ăn dặm, thức ăn hàng ngày chỉ là sữa Glico - PV).

Ngày 28/5, gia đình đưa con đến bệnh viện khám và được bác sỹ kê đơn thuốc về nhà chữa trị.

Anh Cường về nhà kiểm tra hộp sữa thì phát hiện phía dưới có nhiều vật thể lạ màu xanh, sữa trong hộp vón thành cục. Anh Cường dừng cho con uống và mang hộp sữa đến siêu thị Tú Bắc. Tại đây, chủ siêu thị và anh Cường đã chụp hình, niêm phong hộp sữa.

Chiều 30/5, cháu Tấn Phát được đưa vào BV Quốc tế Vinh.

Cháu Phát sau 8 ngày chữa trị đã được xuất viện, bé được bệnh viện xác định bệnh là ỉa chảy, viêm dạ dày, ruột do nhiễm trùng.

Chủ siêu thị Tú Bắc sau đó đã mời đại diện hãng sữa Glico về làm việc với gia đình anh Nguyễn Cảnh Cường.

Theo lời anh, đại diện hãng sữa muốn lấy hộp sữa về kiểm định. Tuy nhiên, gia đình yêu cầu cả 3 bên cùng đi giám định.

"Người bên hãng sữa bảo tặng gia đình 2 thùng (gần 20 hộp dành cho bé từ 0-12 tháng tuổi - PV) để đổi lấy hộp sữa có vật thể lạ. Nếu con em uống có chuyện gì thì báo lại cho họ" - anh Cường kể.

Tuy nhiên, anh Cường đã không chấp nhận mà chỉ nhận 2 bịch bỉm.

Đại diện hãng sữa ghi nhận ý kiến của gia đình, hứa giải quyết thỏa đáng.

Tuy nhiên, gần 1 tháng sau, người của hãng sữa không liên lạc với gia đình anh Cường. Anh Cường tiếp tục liên hệ với siêu thị Tú Bắc và được hứa sẽ khắc phục hậu quả.

Ngày 13/7, đại diện hãng sữa và chủ siêu thị Tú Bắc có cuộc gặp với gia đình anh Cường.

Đại diện hãng sữa ghi nhận các ý kiến, đề xuất của gia đình. Cụ thể, gia đình yêu cầu trưng cầu giám định hộp sữa có các vật thể lạ tại Nghệ An hoặc một đơn vị khác ở Hà Nội. Cam kết sức khỏe sau này của con sẽ không bị ảnh hưởng về lâu dài.

{keywords}

{keywords}

Hộp sữa bên trong phát hiện vật thể lạ. Ảnh do gia đình anh Cường cung cấp

Sáng 14/7, ba bên lại tiếp tục gặp và thương lượng. Lần này, gia đình anh Cường mang hộp sữa Glico cho người đại diện hãng sữa chụp và ghi nhận thêm các ý kiến.

"Người của hãng sữa hẹn 14h chiều 14/7 sẽ cùng gia đình đưa bé Phát đến một bệnh viện tốt nhất ở Hà Nội kiểm tra sức khỏe. Đồng thời, đưa cả hộp sữa đi giám định tại Nghệ An và mang ra Hà Nội tiếp tục giám định" - anh Cường kể.

Tuy nhiên, đại diện hãng sữa bỏ về Hà Nội mà không thông báo cho gia đình anh Cường biết.

Bức xúc, hai vợ chồng anh Cường đã đến siêu thị Tú Bắc to tiếng với chủ siêu thị: Vì sao đại diện hãng sữa bỏ về mà không thực hiện lời hứa?

Tại đây, anh Cường đã ''mua nợ'' 5 hộp sữa của cửa hàng Tú Bắc và ra đập nát trước cổng cửa hàng.

''Tôi quá bức xúc, gia đình đã nhân nhượng lần này đến lượt khác nhưng hãng sữa chỉ muốn thăm dò, đưa người khác vào thế bí. Sau đó, gia đình chúng tôi đã gọi Công an phường Lê Mao lên lập biên bản, ghi nhận sự việc" - anh Cường cho biết.

Sau đó, vợ chồng anh Cường đã trả cho chủ siêu thị Tú Bắc toàn bộ số tiền sữa hơn 2 triệu đồng trước sự chứng kiến của Công an phường Lê Mao (TP Vinh).

Trao đổi với báo chí, ông Tú (chủ siêu thị Tú Bắc) cho biết, không thể cung cấp thông tin gì bởi lúc xảy ra sự việc hai vợ chồng ông đều không ở nhà.

''Mọi việc đã giao cho Công an thụ lý, chỉ biết rằng mọi hôm siêu thị tôi đông khách mà bây giờ không có người. Chúng tôi không có gì để nói cả...'' - lời ông Tú.

Trao đổi với PV VietNamNet, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng CA TP Vinh cho biết, Công an TP đã bắt giữ anh Nguyễn Cảnh Cường và một người tên Hùng vì hành vi ''hủy hoại tài sản''.

Quốc Huy