- Dương quen chị Hằng qua mạng xã hội rồi hẹn hò, quan hệ yêu đương và chụp lại ảnh nóng. Khi cần tiền, Dương đã đưa ảnh ra đe dọa để tống tiền chị Hằng.

Ngày 9/5, cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khánh Dương (SN 1990, trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

{keywords}

Đối tượng Dương tại CQĐT

Theo lời khai của Dương, tháng 12/2015, Dương quen chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1982, đã có gia đình, đang làm giáo viên tại một trường ở Qùy Hợp) qua mạng xã hội. Sau đó 2 người liên tục nói chuyện với nhau.

Dương tự giới thiệu là cán bộ tại một cơ quan ở TP.Vinh (Nghệ An), đang độc thân khiến chị Hằng không chút nghi ngờ.

Quá trình trò chuyện này kéo dài đến tháng 3/2016. Khi thấy chị Hằng đã có cảm tình với mình, Dương chủ động hẹn hò vào nhà nghỉ để quan hệ.

Những lần như thế, Dương chủ động quay phim, chụp ảnh lại để thực hiện âm mưu tống tiền.

Sau khi quan hệ, Dương nhắn tin xin chị Hằng 10 triệu đồng. Bị từ chối, Dương liền gửi 3 ảnh “nóng” cho chị Hằng cùng lời đe dọa sẽ đưa lên mạng xã hội.

Sợ chuyện mình quan hệ ngoài luồng bị chồng biết, ngày 25/4, chị Hằng đồng ý đưa cho Dương 10 triệu đồng và hẹn ở quán cafe trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu để giao tiền. Đồng thời, chị Hằng cũng trình báo sự việc cho cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu.

Khi đến điểm hẹn, chị Hằng chủ động đưa tiền. Cùng lúc đó công an ập vào bắt quả tang khi Dương đang nhận tiền.

Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận hành vi của mình và biện minh do đang có việc gấp cần tiền nên mới làm liều.

Hiện tại, cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xét xử theo đúng quy định pháp luật.

* Tên người bị hại đã được thay đổi

Văn Bình