- Sau khi đột nhập vào nhà và bóp cổ gia chủ bất tỉnh, đối tượng Nguyễn Viết Phong đã cạy tủ, lấy đi 20 triệu đồng rồi lợi dụng trời tối nhảy ra xe tẩu thoát.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, đại tá Lê Phương Nam – Trưởng Công an huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Viết Phong (SN 1983, trú tại xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh) để làm rõ hành vi “cướp tài sản”.

{keywords}
Đối tượng Phong tại cơ quan điều tra

Đây là kết quả đấu tranh của công an huyện Vĩnh Linh, sau nhiều ngày đối tượng ngoan cố chối tội.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h15’ ngày 2/5, Phong đã đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Thỏn (SN 1946, trú tại thôn An Đông, xã Vĩnh Thạch) nhằm mục đích lấy cắp tài sản.

Sau khi vào nhà, đối tượng này đã lấy chăn trùm kín và bóp cổ bà Thỏn cho đến lúc bất tỉnh. Tưởng bà Thỏn đã chết, Phong dùng công cụ mang theo cạy tủ và lấy đi 20 triệu đồng.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, bà Thỏn tỉnh dậy và phát hiện tủ của gia đình đã bị kẻ gian phá khoá, lấy hết số tiền bà vừa được nhà nước hỗ trợ để xây dựng nhà tình nghĩa. Ngay lập tức, bà Thỏn đến Công an xã Vĩnh Thạch để trình báo.

Nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Linh và các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Bằng các nghiệp vụ, Công an huyện Vĩnh Linh đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Viết Phong.

Sau nhiều ngày tranh đấu với các chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được, đối tượng Phong đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội do mình gây ra.

“Khai với CQĐT, Phong cho biết do y vướng vào cờ bạc nên nợ nần, không có khả năng chi trả. Túng quẫn, y bèn nảy sinh ý định cướp tài sản của người dân để có tiền trả nợ”, Đại tá Nam cho biết.

Được biết, Nguyễn Viết Phong đang là Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy quân sự xã Vĩnh Thạch.

Hiện, Công an huyện Vĩnh Linh đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lí đối tượng theo qui định pháp luật.

Cướp dây chuyền vàng táo tợn trên phố Sài Gòn

Cướp dây chuyền vàng táo tợn trên phố Sài Gòn

Kẻ cướp dây chuyền vàng của người phụ nữ trên đường ở Sài Gòn bị camera an ninh gần đó ghi hình. Từ đó, công an vào cuộc, bắt nóng kẻ gây án.

Lộ tình tiết bất ngờ vụ dùng súng cướp tiền tỷ ở ngân hàng

Lộ tình tiết bất ngờ vụ dùng súng cướp tiền tỷ ở ngân hàng

Hàng loạt tình tiết bất ngờ liên quan đến vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh vừa được cơ quan công an công bố.

Khởi tố nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Khởi tố nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Cơ quan công an đã tống đạt các quyết định khởi tố nam kỹ sư dùng súng để cướp tiền tỉ ở ngân hàng.

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng được đánh giá hiền nhất xứ

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng được đánh giá hiền nhất xứ

Thằng Hưng hiền nhất xứ này, mỗi khi ra đường gặp ai cũng chào hỏi lễ phép, lúc có bánh trái hoặc đồ ăn nó hay thường mang qua biếu hàng xóm.

Quang Thành