Thông tin từ Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục hải quan TP.HCM cho hay, vừa khám phá 1 vụ chuyển ma tuý lớn qua đường cửa khẩu này. Tang vật thu giữ là 2,3 kg ma tuý dạng cây, lá và tinh chất bột dẻo.

{keywords}
Ma tuý được cho vào các bịch nilong hút chân không và giấu trong hàng hoá để lừa cho nghiệp vụ tại sân bay

Được biết số ma tuý này giấu trong hành hoá cá nhân gửi từ Califonia – Mỹ về Việt Nam. Người gửi là 1 Việt kiều có tên T.K, tại Califonia, còn người nhận hàng là L.T.P, ngụ Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.

Số ma tuý được bỏ trong các túi nilong, hút chân không, sau đó giấu trong các kiện hàng tạp hoá, quần áo, thực phẩm… nhằm đánh lừa chó nghiệp vụ và qua mặt lực lượng Hải quan.

Tuy nhiên vừa đến Việt Nam thì lô hàng bị phát hiện. Hiện Hải quan Tân Sơn Nhất đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác để mở rộng điều tra.

Theo phía Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, năm 2018, đơn vị này đã triệt phá được 65 chuyên án về cần sa, thu giữ hơn 79kg cần sa, bắt giữ và tiến hành điều tra hơn 100 đối tượng.

Lượng ma túy 'khủng' giấu trong loa đài, đồ chơi vào Việt Nam

Lượng ma túy 'khủng' giấu trong loa đài, đồ chơi vào Việt Nam

Lực lượng Hải quan và Công an vừa khám phá chuyên án chuyển ma túy "khủng" theo đường bưu kiện, chuyển phát nhanh từ châu Âu về Việt Nam.

Phước An