Theo trình báo của ông T (ngụ Bình Dương), vào ngày 11/6, ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +8782363822300 của một người tự xưng là nhân viên Sở Giao thông TP Đà Nẵng. Người này thông báo ông T có một biên lai xử phạt vì gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy.

Sau đó, người này chuyển cuộc gọi để ông T nói chuyện với một người xưng tên là Bùi Hùng Dũng, Đại úy Công an TP Đà Nẵng.

Lúc này, người xưng là Đại úy công an thông báo ông T có liên quan đến vụ án ma túy do một cặp nam nữ cầm đầu, đề nghị ông T hợp tác để điều tra, nếu không sẽ tiến hành bắt giam ông T.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, người này hướng dẫn ông T dùng điện thoại tải một ứng dụng có biểu tượng huy hiệu của Bộ Công an. Sau khi tải về máy, đối tượng hướng dẫn ông T đăng nhập và cung cấp thông tin mật khẩu ngân hàng điện tử, mã OTP để kiểm tra, đồng thời yêu cầu ông T chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng đã lập sẵn.

Do lo sợ, ông T đã nhiều lần chuyển tiền cho các đối tượng với các giao dịch từ 12 triệu đồng đến 400 triệu đồng, tổng cộng khoảng hơn 850 triệu đồng.

Ngoài ra, ông T cho biết còn có hai lần nạp tiền vào tài khoản do các đối tượng chỉ định mở tại ngân hàng BIDV mang tên Đặng Ngọc Hân với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Sau khi chuyển tổng cộng hơn 900 triệu đồng, ông T không liên hệ được với các đối tượng trên. Biết mình bị lừa, nạn nhân đã trình báo cơ quan công an.

Theo tài liệu của PV, thời gian gần đây, nhiều người dân ở Bình Dương nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ thông báo có biên lai xử phạt vi phạm luật giao thông xảy ra ở TP Đà Nẵng.

Các đối tượng này kết nối nạn nhân nói chuyện với người tự xưng là cán bộ công an TP Đà Nẵng và thông báo bị xử phạt, đồng thời yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng để điều tra.

Điều tra vụ giả danh công an lừa đảo 2,6 tỷ tại quận Cầu Giấy

Điều tra vụ giả danh công an lừa đảo 2,6 tỷ tại quận Cầu Giấy

Công an quận Cầu Giấy đang điều tra vụ mất hơn 2 tỷ vì nghe điện thoại giả mạo công an.

Xuân An