- Nếu sau 2 lần gia hạn mà cơ quan điều tra vẫn không tìm thêm được chứng cứ khởi tố cụ ông tội dâm ô trẻ em thì buộc phải đình chỉ vụ án theo quy định.

Đó là thông tin từ VKSND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) sau khi quyết định gia hạn lần 2 thêm 2 tháng để điều tra vụ án dâm ô trẻ em xảy ra tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

{keywords}
Sảnh chung cư Lakeside - một trong những nơi mẹ bé gái 6 tuổi tố cụ ông dâm ô với con gái mình

Việc gia hạn theo như giải thích của ông Nguyễn Anh Đoan - Viện trưởng VKSND TP Vũng Tàu là để cơ quan điều tra tìm đầy đủ căn cứ, chứng cứ để tránh tình trạng oan sai.

Ông Đoan nói rằng, sau khi tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Thu Th. tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy (76 tuổi) có hành vi dâm ô với con gái 6 tuổi, lực lượng chức năng đã vào cuộc và khởi tố vụ án (tháng 8/2016) để làm rõ.

Thời gian sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra từng đề nghị phê chuẩn khởi tố bị can đối với cụ ông bị tố cáo, tuy nhiên VKS xét thấy chưa đủ cơ sở nên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bé gái khai cụ ông có hành vi xâm hại, nhưng khi đưa bé đi khám phụ khoa, giám định thì không có dấu hiệu gì. Còn ông Khắc Th. đã phủ nhận việc việc xâm hại bé gái 6 tuổi ngay từ đầu.

"Viện đã yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ thêm một số nội dung nhưng phía công an chưa làm được" - ông Đoan nói và cho biết thêm, sau 2 lần gia hạn, nếu vẫn không có thêm chứng cứ thì đến tháng 4 sẽ đình chỉ vụ án theo luật định.

Liên quan tới vụ việc này, trước đó, từng có nghi vấn cụ ông 76 tuổi cũng có hành vi dâm ô với nhiều bé gái khác tại chung cư Lakeside, nhưng theo Viện trưởng VKSND TP Vũng Tàu, cơ quan chức năng chỉ nhận được đơn tố cáo từ chị Thu Th. - mẹ bé gái 6 tuổi.

Khi công an xác định có 5 bé khác nghi bị xâm hại nhưng gia đình của những bé này không có kiến nghị.

Theo người đứng đầu VKSND TP Vũng Tàu, hiện tất cả hồ sơ đã được chuyển lên VKSND Tối cao để rà soát, xin ý kiến chỉ đạo.

Thạch Quý