Xem Clip:

Tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) hôm nay (24/1) cho biết, đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Thành Luân (34 tuổi, trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về 4 tội danh trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và tàng trữ hàng cấm.

Trước đó, sau một thời gian xác lập chuyên án theo dõi, điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ và khám xét nơi ở của Nguyễn Thành Luân tại phường Ea Tam.

{keywords}
Hầm trú ẩn đối tượng Luân đào trong vườn nhà

Qua khám xét, công an phát hiện hàng loạt tài sản có giá trị mà Luân đã trộm cắp được.

Tại nhà của Luân, công an đã thu giữ hàng chục tượng gỗ, bàn ghế gỗ các loại, 4 khẩu súng, 6 viên đạn, trên 20 con dao rựa, mã tấu, 270 gam ma túy đá.

Công an còn phát hiện, sau vườn nhà, Luân đào 2 hầm bí mật. Một hầm Luân cất giấu ma túy và lẩn trốn khi lực lượng chức năng xuất hiện. Hầm còn lại Luân tàng trữ 176 kg pháo các loại để bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Công an còn thu được một bộ tóc giả Luân thường đội khi đi trộm cắp. Phía trước nhà, Luân lắp đặt hệ thống camera và gương cầu lồi để theo dõi từ xa, khi có người lạ xuất hiện sẽ tìm cách lẩn trốn.

Mở rộng điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ thêm đồng bọn của Luân là Đặng Đinh Hồng Giang (35 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột).

{keywords}
Súng đối tượng Luân cất giấu trong nhà

Bước đầu, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, từ giữa năm 2020 đến nay, Luân đã thực hiện trót lọt khoảng 30 vụ trộm cắp tài sản ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Riêng 4 khẩu súng,  sau khi gửi Viện khoa học Hình sự Bộ Công an phía Nam giám định, có 2 khẩu có tính năng như súng quân dụng, 1 khẩu súng hơi và 1 khẩu súng thể thao.

Luân từng có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản.

Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra.

Bắt 'siêu trộm' ở Đắk Lắk đào 2 hầm trú ẩn, giấu 4 khẩu súng

Bắt 'siêu trộm' ở Đắk Lắk đào 2 hầm trú ẩn, giấu 4 khẩu súng

Đối tượng trộm cắp ở Đắk Lắk bị công an bắt giữ, phát hiện đào 2 hầm trú ẩn, giấu 4 khẩu súng trong nhà.

Trùng Dương