- Đối tượng là người nhà bệnh nhân đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra việc đã đánh bác sĩ gãy mũi, gây thương tích nặng vùng mắt.

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngãi, GĐ Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình cho hay, đã có văn bản gửi Công an huyện Đông Hưng đề nghị làm rõ sự việc một bác sĩ của Trung tâm bị hành hung trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo thượng tá Bùi Đức Thịnh (trưởng Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cơ quan công an đang điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ. Đối tượng gây ra sự việc đã bị tạm giữ phục vụ điều tra. 

{keywords}
Bác sĩ bị hành hung được xác định là bị gãy mũi

Trước đó, khoảng 20h50 ngày 25/12 trung tâm Cấp cứu 115 có tiếp nhận cuộc gọi từ y sĩ Ý (công tác tại Trạm Y tế xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, Thái Bình) thông báo về việc có một vụ tai nạn giao thông và xin một xe cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trung tâm đã điều động kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và lái xe Đào Văn Hoàng khẩn trương đến hiện trường.

Xác định nạn nhân gặp tai nạn bị gẫy hở xương cẳng chân, đang trong tình trạng đau đớn nên phải tiến hành giảm đau, băng vô khuẩn và băng nẹp cố định mới có thể di chuyển bệnh nhân về BV. Tuy nhiên, có 1 người xưng là người nhà của nạn nhân yêu cầu kịp trực phải di chuyển bệnh nhân đi ngay lập tức. Mặc dù được giải thích nhưng họ không nghe.

Khi bác sĩ đang cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân thì người này lao vào hành hung bác sĩ. Ngay khi bệnh nhân được nẹp cố định xong, kíp cấp cứu vận chuyển bệnh nhân lên BV Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Về phía bác sĩ bị hành hung sau khi gắng làm xong nhiệm vụ cũng đã phải nhập viện do chảy nhiều máu mũi và vùng mắt bị tổn thương.

Kết quả kiểm tra ban đầu tại BV Đa khoa tỉnh Thái Bình cho thấy bác sĩ Nghĩa bị gẫy xương sống mũi, chấn thương sưng nề mặt, vùng mắt trái và bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán.

Những bác sỹ có tài lật mặt tội phạm

Những bác sỹ có tài lật mặt tội phạm

Trong số những người được đưa vào điều trị tại bệnh viện tâm thần, có không ít những đối tượng phạm tội cố tình giả bệnh để trốn tránh sự trừng phạt của luật pháp. 

Bác sỹ đang bị vắt kiệt sức lao động

Bác sỹ đang bị vắt kiệt sức lao động

Thu nhập từ bệnh viện chẳng đủ đảm bảo cuộc sống nên bác sỹ hết giờ làm lại đến phòng khám tư “cày cuốc”.

Giãi bày của bác sỹ để quên kim trong bụng bệnh nhân

Giãi bày của bác sỹ để quên kim trong bụng bệnh nhân

Ông Nguyễn Đức Ngọc - Phó GĐ BVĐK huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thừa nhận chính ông là người trực tiếp mổ ca mổ 9 năm trước để xẩy ra việc để quên kim trong bụng. 

Bảo vệ BV Bạch Mai chặn xe tỉnh vào đón bệnh nhân bại liệt

Bảo vệ BV Bạch Mai chặn xe tỉnh vào đón bệnh nhân bại liệt

Gia đình xuất trình giấy chuyển viện để xe cứu thương biển Nghệ An được vào đón bệnh nhân liệt nửa người nhưng 2 bảo vệ BV Bạch Mai kiên quyết không cho vào.

Điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân cầm dao rượt, đấm rách mặt

Điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân cầm dao rượt, đấm rách mặt

Các bác sĩ làm thủ tục chuyển khoa thì con trai của bệnh nhân bất ngờ cầm dao, rượt đánh, đấm vào mặt một điều dưỡng khiến anh này phải cấp cứu.

Nguyễn Thu Hằng