Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) hôm nay cho biết, vừa triệt phá liên tiếp 2 tụ điểm kinh doanh, tàng trữ, sử dụng các chất ma tuý.

Cả 2 tụ điểm này đều nằm trong khu công trường đang xây dựng và đối tượng sử dụng, mua bán đều là công nhân lao động tự do đến từ các tỉnh phía Bắc.

{keywords}
Những công nhân được chủ trả lương bằng ma túy 

Theo tài liệu điều tra, đêm 3/1, từ nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng, thông qua công tác rà soát, trinh sát địa bàn, Công an phường Hạ Đình phối hợp với Đội Cảnh sát phòng chống tệ nạn ma tuý Công an quận Thanh Xuân ập vào khu vực lán trại phía trong 1 công trình đang thi công.

Tại căn gác xép của khu vực lán trại, lực lượng chức năng bắt quả tang hàng chục người đang sử dụng ma tuý.

Gần 20 người có mặt trong khu vực này đã bị tạm giữ, đưa về công an phường đấu tranh làm rõ.

{keywords}
Nhóm công nhân được chủ thầu xây dựng trả lương bằng ma túy

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận là người dân tộc thiểu số, về Hà Nội lao động cho chủ thầu xây dựng được hơn 2 tháng.

Thay vì được trả công bằng tiền, chủ thầu đưa ma tuý hàng ngày để các công nhân cùng nhau sử dụng, thông qua một người làm bảo vệ tại công trình.

Vì nhận lương bằng ma tuý, nên nhiều công nhân vào công trường lao động này bị nghiện nặng; có em chưa đến 15 tuổi bỏ nhà trốn vào đây lao động cũng bị nghiện.

{keywords}
Khu vực nhóm công nhân ở 
{keywords}
Chủ thầu xây dựng Lê Văn Anh (áo kẻ) 

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, cuối tháng 12/2019, công an quận Thanh Xuân kiểm tra hành chính 1 công trình đang xây dựng, tạm giữ, đưa về trụ sở công an gần 40 người không đăng ký tạm trú theo quy định. Test nhanh tại chỗ cho thấy, có 8 người dương tính với ma tuý. 

Công nhân khai chủ thầu xây dựng ở Hà Nội trả lương bằng ma tuý

Công nhân khai chủ thầu xây dựng ở Hà Nội trả lương bằng ma tuý

Lời khai ban đầu người làm trong 1 công trường đang xây dựng ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho thấy được chủ thầu xây dựng trả công bằng ma tuý để sử dụng thay vì bằng tiền.

 Nhị Tiến