Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 người vì hành vi ném bom xăng khiến 3 cán bộ của đoàn cưỡng chế bị bỏng. Danh tính những người này chưa được công bố.

Vào 7h30 hôm qua, UBND xã Vạn Yên phối hợp với lực lượng chức năng thành lập đoàn cưỡng chế 7 hộ dân nuôi trồng thuỷ hải sản theo phương thức lồng bè ra khỏi vùng nước cảng Vạn Hoa do Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân quản lý.

{keywords}
Đường vào cảng Vạn Hoa đã được lập chốt barie để ngăn người ngoài ra vào vùng quân sự

Trong lúc cưỡng chế lồng bè gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, lực lượng chức năng đã bị người dân dùng loa chửi bới, ném bát, đĩa và bom xăng khiến 3 cán bộ bị bỏng, trong đó Chủ tịch hội Nông dân xã Vạn Yên Vũ Thị Huyền bị nặng nhất.

Trước đó, từ năm 2003, 7 hộ dân nuôi trồng thuỷ hải sản này xin phép Trung đoàn 242 (thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân) cho vào neo đậu để tránh bão và được đồng ý.

Sau đó những người này không chịu di chuyển ra ngoài mà đã ở lại và nuôi trồng thủy sản trái phép trên vùng nước thuộc khu vực cảng Vạn Hoa.

Ngày 22/9/2014, Cảng vụ Vạn Hoa thông báo yêu cầu các hộ dân trên di dời bè ra khỏi khu vực cảng và UBND huyện Vân Đồn nhiều lần tổ chức vận động 7 hộ trên di dời ra khỏi khu vực đất quốc phòng nhưng không chấp hành.

Sau khi cưỡng chế xong, UBND xã Vạn Yên bàn giao 780.837,54m2 đất cho Cảng vụ Vạn Hoa quản lý.

Phạm Công

Đoàn cưỡng chế ở Vân Đồn bị ném bom xăng, 3 người bỏng

Đoàn cưỡng chế ở Vân Đồn bị ném bom xăng, 3 người bỏng

Trong lúc cưỡng chế hộ dân nuôi trồng thuỷ hải sản theo phương thức lồng bè ra khỏi khu vực cảng Vạn Hoa, đoàn cưỡng chế bị ném bom xăng tự chế khiến 3 người bị bỏng.