Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển sang VKSND cùng cấp truy tố Bùi Thế Tín (35 tuổi) và Trương Tấn Phát (29 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thuỷ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Đối tượng Tín 

Theo điều tra, Tín và Phát cùng làm dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ở Cần Thơ và thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp).

Do nợ nhiều người và cần tiền tiêu xài nên khoảng tháng 5/2018, Phát bàn bạc với Tín sẽ thuê ô tô tự lái rồi mang đi cầm. 

Phát đã thuê 6 ô tô ở TP Cần Thơ. Theo đó, Phát nói dối các chủ xe là thuê để chạy dịch vụ du lịch hoặc cho thuê lại để hưởng chênh lệch nên nhiều người tin tưởng.

Sau khi nhận xe, gã đưa các ô tô này cho Tín để nhận lại mỗi chiếc từ 30 -40 triệu đồng. Còn Tín mang các ô tô nói trên đi thế chấp lại cho Lê Văn Hiển và Lê Mã Trường Kỳ với mỗi chiếc từ 40-100 triệu.

Theo kết luận định giá tài sản, 6 ô tô mà Tín và Phát chiếm đoạt là hơn 3,2 tỉ đồng. Tiền thế chấp xe là 620 triệu, trong đó Phát chiếm đoạt 270 triệu, Tín 350 triệu.

Ngoài ra, cũng với thủ đoạn trên trong năm 2018, Tín thuê 9 ô tô của công ty TNHH dịch vụ - du lịch Trường Hưng (quận Cái Răng), do Trần Ngọc Hiếu và Phan Diễm Trang làm chủ, cũng như thuê 1 ô tô của ông Nguyễn Đức Trí ở thị xã Hồng Ngự để chiếm đoạt.

Kết luận định giá tài sản, 10 ô tô mà Tín chiếm đoạt là hơn 5,4 tỷ.

Số tiền gã cầm xe chiếm đoạt là 710 triệu đồng và 3.500 USD. Theo kết luận, để tránh sự phát hiện của các chủ sở hữu, Tín, Hiển, Kỳ đã tháo các định vị trên ô tô. Sau đó, bọn chúng gắn vào ô tô khác hoặc xe máy để định vị hoạt động, rồi mang sang Campuchia tiêu thụ.

Cơ quan điều tra thu hồi được 3 ô tô, hiện còn 13 xe chưa thu hồi được.

Công an cũng cho biết, đối tượng Hiển hiện đang bị Cục cảnh sát Hình sự Camphuchia bắt giữ cũng với thủ đoạn tiêu thụ xe ô tô, còn Mã Trường Kỳ hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Chiêu lừa tinh vi của 'doanh nhân' thuê xế hộp, mang đi cầm đồ tiền tỷ

Chiêu lừa tinh vi của 'doanh nhân' thuê xế hộp, mang đi cầm đồ tiền tỷ

Dưới vỏ bọc doanh nhân lịch lãm, một băng nhóm dễ dàng thuê xe ô tô rồi đem cầm cố.

Thiện Chí