Một trong ba cán bộ thanh tra giao thông nhận hối lộ gần 3,5 tỉ đồng, từng bị báo chí phản ánh. Tuy nhiên, cán bộ này không bị xử lý, ngược lại còn điều chuyển về làm đội trưởng.

Không dung túng, bao che

Chiều ngày 22/7, lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ đã chính thức thông tin về vụ 3 cán bộ thanh tra (thuộc sở GTVT Cần Thơ) nhận tiền bảo kê của doanh nghiệp (DN) và chủ phương tiện, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong mấy ngày qua.

{keywords}

Ông Trịnh Ngọc Vĩnh trả lời báo chí vào chiều nay.

Tại buổi gặp mặt báo chí, ông Trịnh Ngọc Vĩnh - Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, quan điểm của Sở là không bao che, dung tung bất cứ cá nhân nào sai phạm và sẽ tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Theo ông Vĩnh, sau khi Sở GTVT TP Cần Thơ nhận được thông báo của công an TP Cần Thơ về việc bắt Lý Hoàng Minh – Đội phó Đội 3 địa bàn quận Ninh Kiều; Võ Hoàng Anh – Đội trưởng Đội 3 và Đoàn Vũ Duy – Đội trưởng Đội 11 phụ trách quận Bình Thuỷ, Sở đã báo cáo vụ việc về Ban Nội chính Thành uỷ Cần Thơ.

Sau đó, Sở GTVT ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và công tác đối với Minh, Anh và Duy. Cũng theo ông Vĩnh, trước mắt, lãnh đạo Sở đã phân công lãnh đạo thanh tra Sở GTVT điều hành tại Đội 3 và Đội 11 để ổn định tình hình công tác nội bộ, bảo đảm duy trì hoạt động bình thường của cơ quan.

{keywords}

Đoàn Vũ Duy - thanh tra viên từng bị báo chí phản ánh nhận tiền bảo kê của các DN, chủ phương tiện vào năm 2015

Đối với sự việc xảy ra vừa qua, Đảng uỷ Sở và Ban giám đốc sở nhận thấy trách nhiệm và cần được chấn chỉnh kịp thời, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cán bộ, đảng uỷ, công chức, viên chức của toàn cơ quan.

Từng nhận hối lộ, nhưng không bị xử lý?

Tại buổi gặp mặt, một số PV đặt câu hỏi, trước đây nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh việc cán bộ thanh tra giao thông Cần Thơ, trong đó có Đoàn Vũ Duy bảo kê, nhận hối lộ của các DN và chủ phương tiện. Sau đó, ông Lữ Thành Đồng - Giám đốc Sở đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm vụ việc. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, Duy lại không bị xử lý, ngược lại được điều về quận Bình Thuỷ nhận nhiệm vụ làm Đội trưởng Đội 11.

Từ đây, liệu ban Giám đốc Sở có bao che, dung túng cho cấp dưới mình làm sai hay không? Khi trả lời câu hỏi này, đại diện Sở chỉ thông tin điều chuyển công tác đối với Duy và bỏ qua câu trả lời này (?)

{keywords}

Đối tượng Hoàng Anh bị công an bắt khẩn cấp

Trả lời PV, sau 3 cán bộ thanh tra nói trên bị bắt, có dư luận cho rằng, vụ việc này có liên quan đến ban Giám đốc sở.

“Chúng tôi khẳng định việc 3 cán bộ thanh tra vừa bị công an bắt vì nhận hối lộ gần 3,5 tỉ đồng không có liên quan đến ban Giám đốc sở. Chúng tôi chỉ biết vụ việc khi cơ quan công an thông tin. Khi đó, chúng tôi rất bất ngờ và cũng mới biết được số tiền các thanh tra đã nhận. Còn nói số tiền lớn sao chúng tôi không biết được thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra”, ông Vĩnh nói. 

Liên quan câu hỏi, trực tiếp chỉ đạo Thanh tra giao thông là Giám đốc sở, vậy trách nhiệm của Giám đốc sở thế nào? Ông Vĩnh trả lời, hiện công an đang trong quá trình điều tra, khi có kết luận chính thức, liên quan tới trách nhiệm của ai, ban giám đốc sẽ họp để phân tích, làm rõ...

Hoài Thanh