- Có ý định cướp giật tài sản từ trước nên khi gặp chị Bé, Vỹ đã ép sát rồi giật túi xách của chị này. Sau khi cướp được túi, Vỹ còn nghe điện thoại của nạn nhân đòi cung cấp mật khẩu thẻ ATM.

Ngày 26/7, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện này đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Phan Văn Vỹ (26 tuổi, trú xã Trung Trạch) để điều tra về tội Cướp giật tài sản.

{keywords}

Đối tượng Phan Văn Vỹ tại cơ quan điều tra

Do có ý định cướp tài sản từ trước nên tối 24/7, Vỹ đã chạy xe máy từ xã Trung Trạch đến xã Đại Trạch. Sau nửa giờ chạy trên đường, Vỹ gặp chị Trần Thị Bé (23 tuổi, trú xã Đại Trạch) chạy xe máy ngược chiều từ xã Hoà Trạch về.

Sauk hi thấy chị Bé, Vỹ đã vòng xe, ép sát rồi giật túi xách chị này. Chị Bé đuổi theo không kịp nên lấy điện thoại trong túi quần gọi vào số điện thoại để trong túi xách để xin chuộc đồ.

Nghe chuông điện thoại, Vỹ lấy ra nghe rồi yêu cầu chị này cung cấp mật khẩu thẻ ATM và chuyển số tiền một triệu đồng rồi mới trả lại đồ. Nói xong, Vỹ tắt máy và chạy thẳng về nhà giấu túi xách của nạn nhân.

Chị Bé đã báo với cơ quan Công an, sau một ngày, Vỹ bị bắt, tiến hành khám nhà Vỹ, công an thu được túi xách, điện thoại, thẻ ATM cùng một số giấy tờ cá nhân của chị Bé.

Cùng ngày Vỹ bị bắt, Viện KSND huyện Bố Trạch phê chuẩn quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với thanh niên này để điều tra về tội Cướp giật tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Vỹ đang là giáo viên dạy thể dục tại một trường THCS trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Hải Sâm