Hôm nay (28/12), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lầu Bá Xìa (SN 1974, trú xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội "mua bán trái phép chất ma túy".

Thời điểm bị bắt giữ, Lầu Bá Xìa đang là giáo viên một trường cấp 2 ở huyện Kỳ Sơn.

Theo điều tra, ngày 19/5, Xìa được một người tên Hoàng (trú tại Đà Nẵng) gọi điện đặt mua 4 kg ma túy đá, 200 túi hồng phiến và 2 bánh heroin.

{keywords}
Bị cáo Lầu Bá Xìa tại phiên tòa

Để tìm nguồn hàng, Xìa gọi điện cho một người quốc tịch Lào nhưng người này chỉ có 2 kg ma túy đá, 97 túi hồng phiến, 2 bánh heroin.

Hai bên chốt giá 840 triệu đồng, Xìa hẹn lúc nào bán được hàng sẽ thanh toán, người Lào đồng ý. Lầu Bá Xìa báo giá cho Hoàng số ma túy trên là 930 triệu, Hoàng đồng ý mua.

Chiều tối 22/5, sau khi nhận được hàng từ người Lào, Xìa đến nhà nghỉ ở xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn) do Hoàng thuê từ trước để người đàn ông này xem hàng.

Khi Xìa đang ngồi trong phòng chờ Hoàng đến thì lực lượng chức năng ập vào, bắt quả tang cùng hơn 4,5 kg ma túy các loại.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, Xìa cho rằng, mình bị người khác lợi dụng chứ từ trước tới nay không biết mua bán ma túy là gì.

Khi được nói lời nói sau cùng, bị cáo mong được tuyên mức án nhẹ để có cơ hội làm lại cuộc đời.

HĐXX nhận định, việc truy tố Lầu Bá Xìa tội "mua bán trái phép chất ma túy" là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt Xìa mức án tử hình về tội danh trên.

Công an Nghệ An vây bắt xe tải chở hơn 100 bánh heroin cùng ma tuý đá

Công an Nghệ An vây bắt xe tải chở hơn 100 bánh heroin cùng ma tuý đá

Công an Nghệ An vừa bắt giữ một xe tải chở hơn 100 bánh heroin và nhiều bao tải ma tuý đá.

Phạm Tâm