Sau 10 ngày xét xử và nghị án, chiều 5/12 TAND TP.HCM đã tuyên án các bị cáo trong vụ án “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” do Tô Công Hưng (34 tuổi, trú tại TPHCM) cầm đầu. Trước khi bị bắt Hưng là Giám đốc Cty Cổ phần trực tuyến “Người Dệt Mộng”.

Theo đó HĐXX nhận định đã có đủ cơ sở chứng minh bị cáo Hưng hưởng lợi khoảng 4,3 tỷ từ hành vi “Tổ chức đánh bạc” nên quyết định tuyên 4 năm tù giam. Cùng tội danh này, bị cáo Tô Thị Thu Nhi (nguyên Giám đốc Công ty Dịch vụ quảng cáo 168) phải chịu 3 năm tù.

{keywords}

Các bị cáo trong vụ án.

Ngoài các bị cáo trên, 61 bị cáo còn lại, trong đó có người là bác sĩ, kỹ sư, công an, công chức… cũng bị tuyên phạt từ 1 năm 6 tháng tù treo, đến 2 năm tù giam vì các tội danh “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Trước đó cáo trạng của VKS cho thấy, từ tháng 2/2012 đến tháng 1/2015 Tô Công Hưng đã móc nối với nhiều đối tượng nước ngoài nhằm tổ chức đường dây đánh bạc trực tuyến.

Để thực hiện Hưng lôi kéo chị gái là Tô Thị Thu Nhi và nhiều người quen mở các tài khoản tại một số ngân hàng để làm tài khoản đại diện cho trang web 12b...com tại Việt Nam.

Những tài khoản này sẽ là nơi các con bạc giao dịch chuyển tiền khi tham gia vào các trò cá độ bóng đá, bóng rổ, quần vợt, hay chơi bài trực tuyến…

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Hưng, Tô Thị Thu Nhi, Nguyễn Anh Viễn, và Nguyễn Mạnh Cường (nhân viên của Nhi) đã nhận hơn 487 tỷ đồng từ các con bạc.

Khi tiền vào, Hưng tiếp tục chuyển khoảng 20 tỷ đồng cho 12b...com thông qua các số tài khoản mở tại ngân hàng Trung Quốc. Số tiền còn lại các đối tượng dùng để thanh toán cho nhiều con bạc thắng cược.

Đến thời điểm vụ án bị khám phá, cơ quan chức năng xác định bị cáo Tô Công Hưng đã hưởng lợi khoảng 4,3 tỷ đồng, Tô Thị Thu Nhi được hưởng lợi 174 triệu đồng, các bị cáo khác hưởng lợi hàng chục triệu đồng.

(Theo Infonet)