Ngày 14/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam các ông Nguyễn Chí Thành (27 tuổi, ngụ tại TP Cần Thơ) và Lê Hữu Nghĩa (20 tuổi, ngụ tại Kiên Giang) để điều tra về hành vi xâm phạm mồ mả.

Ngoài ra, công an còn khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Võ Hùng Danh (27 tuổi, ngụ tại TP Phú Quốc) cũng với hành vi nói trên.

{keywords}
Nghi phạm Danh tại cơ quan công an. Ảnh: Anh Vũ 

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 12/5, ông Danh được một người tên Hiển (chưa rõ lai lịch) thuê đập phá hai ngôi mộ trên thửa đất ở ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm với giá 500 triệu đồng.

Sau đó, ông Danh thuê lại ông Nghĩa với giá 50 triệu đồng. Khi thỏa thuận xong, ông Danh đưa cho ông Nghĩa 2 ống tuýp sắt bên trong nghi có chứa chất nổ.

Ông Nghĩa rủ ông Thành và một số đối tượng khác nhiều lần đến 2 ngôi mộ nói trên dùng ống tuýp nghi có chứa chất nổ châm ngòi phá phần bê tông bên nhưng không thành.

{keywords}
Hai nghi phạm Thanh và Nghĩa. Ảnh: Anh Vũ 

Ngày 22/5, ông Thành và ông Nghĩa tiếp tục mang theo dụng cụ đến đập phá 2 ngôi mộ, thì bị lực lượng Công an TP Phú Quốc mật phục bắt giữ cùng tang vật là 2 cây búa và 8 ống tuýp sắt bên trong nghi có chứa chất nổ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an TP Phú Quốc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiện Chí 

Khởi tố người đàn ông thuê người đào mộ mẹ vợ của con nợ

Khởi tố người đàn ông thuê người đào mộ mẹ vợ của con nợ

Người đàn ông thuê người đào mộ của mẹ vợ con nợ ở Tiền Giang bị cơ quan điều tra khởi tố.