Sau khi phát hiện mẹ mình đến gặp ông H - bảo vệ trường THCS ở Bắc Ninh, Thuận đã sát hại ông này rồi bỏ trốn.

Sáng nay, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Lê Xuân Thuận (40 tuổi, ở xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) bước đầu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

{keywords}

Nghi phạm Lê Xuân Thuận tại cơ quan Công an. Ảnh: CAND

“Tuy nhiên, lực lượng chức năng cần phải ghi nhận lời khai đầy đủ từ nguyên nhân, điều kiện, động cơ gây án" - cán bộ Công an tỉnh cho biết thêm.

Thuận khai nhận do không hài lòng về mối quan hệ của mẹ là bà Bùi Thị Học (57 tuổi) với nạn nhân - ông Nguyễn Văn H. (63 tuổi, ở cùng quê với nghi can), đêm 17/6, Thuận thấy mẹ ra ngoài nên đã bí mật theo dõi. Sau khi phát hiện mẹ gặp ông H., Thuận đã sát hại ông này rồi bỏ trốn.

Cũng trong sáng nay, được sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, PV đã tiếp xúc với Lê Xuân Thuận, thông tin trên báo Công an nhân dân.

{keywords}

Bước đầu, Thuận khai nhận do nghi ngờ mẹ ngoại tình với ông H. nên đã theo dõi để bắt quả tang. Tối 17/6, Thuận phát hiện thấy mẹ mình là Bùi Thị Học (57 tuổi) sau khi nghe điện thoại đã ra ngoài, liền bí mật đi theo.

Trước khi ra khỏi cổng, Thuận cầm theo con dao gọt hoa quả ở dưới bếp với mục đích đánh dằn mặt nhân tình của mẹ.

Sau vài phút, Thuận thấy mẹ đi đến Trường THCS Ninh Xá và vào một phòng trong trường. Ông H. mở cửa cho bà Học vào rồi đóng lại, sau đó 2 người đi đến phòng Hiệu phó rồi đóng cửa lại nên Thuận đã vượt tường rào vào trong trường.

Đẩy cửa phòng, Thuận bắt quả tang mẹ mình đang tình tứ với ông H. nên tức tối ghì chặt cổ ông H. đâm nhiều nhát. Bà Học và ông H. van xin, H. dừng tay nhưng vẫn giữ chặt con dao.

Trong lúc giằng co, ông H. nắm được con dao trong tay Thuận và cắn mạnh vào tay đối tượng khiến Thuận bị chảy máu. Thuận điên tiết đâm thâm thêm 1 nhát nữa. Khi thấy ông H. toàn thân dính máu, Thuận hoảng sợ cầm dao chạy ra ngoài. Đối tượng về nhà lấy quần áo, xách ba lô bỏ trốn.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an huyện Thuận Thành đã khẩn trương vào cuộc điều tra vụ án.

Qua điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã xác định được đối tượng, tổ chức truy bắt. Đến ngày 20-/6, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ được Thuận tại Lào Cai.

Tối cùng ngày, Công an tỉnh Bắc Ninh cũng khởi tố bị can đối với bà Bùi Thị Học về hành vi không tố giác tội phạm.

Được biết chồng bà Học (bố của nghi can) mắc bệnh, ốm yếu nhiều năm nay.

Trước đó, ông Nguyên Văn H. được phát hiện tử vong trong trường học. Ngay sau khi phát hiện sự việc người dân báo lên chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng phối hợp điều tra làm rõ việc.

Bắt nghi phạm vụ bảo vệ chết bí ẩn ở trường cấp 2

Bắt nghi phạm vụ bảo vệ chết bí ẩn ở trường cấp 2

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh xác định, nghi phạm sát hại bảo vệ Trường THCS Ninh Xá là đối tượng trú cùng xã.

Tình tiết lạ vụ bảo vệ trường học bị sát hại tại Bắc Ninh

Tình tiết lạ vụ bảo vệ trường học bị sát hại tại Bắc Ninh

Hiện trường vụ án có dấu hiệu vật lộn, tuy nhiên, tài sản của nạn nhân không bị mất, không có dấu hiệu lục lọi. CQĐT bước đầu khoanh được nghi can gây án.

Nghi án hai vợ chồng bị sát hại tại nhà riêng với nhiều vết chém

Nghi án hai vợ chồng bị sát hại tại nhà riêng với nhiều vết chém

Thấy cửa chính của ngôi nhà vẫn đang đóng chặt, bà Cương gọi cửa không được nên sang cửa sổ bên hông nhà nhìn vào thì tá hỏa thấy hai vợ chồng chị Tú nằm bất động dưới nền nhà.

Hà Nội: Đưa vợ đi dạo, chồng ra tay sát hại

Hà Nội: Đưa vợ đi dạo, chồng ra tay sát hại

Công an huyện Hoài Đức đã bắt giữ nghi phạm sát hại người phụ nữ tử vong bất thường ven đường.

 

(Theo VOV, CAND)