- Bà trùm ma túy có nhiều chiêu thức để trốn tránh pháp luật. Tuy nhiên mới đây trinh sát Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam đã phục kích, bắt giữ bà trùm này tại 1 tiệm game bắn cá ở vùng ven.

Đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam thuộc phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ bà trùm ma túy Đồng Thị Thanh Loan (SN 1981, ngụ Q.8). Hiện đang bàn giao đối tượng Loan cho cơ quan thi hành án để xử lý theo pháp luật.

{keywords}
Đối tượng Loan bị bắt giữ mới đây

Được biết, đối tượng Loan không nghề nghiệp, nghiện ma túy và là bà trùm ma túy tại địa bàn Q.8, có nhiều mắt xích ở các địa bàn quận, huyện khác.

Năm 2014 , Công an Q.5 triệt phá 1 đường dây mua bán trái phép chất ma túy có bắt giữ Loan cùng nhiều đồng bọn khác. Lúc bấy giờ, Loan đang nuôi con nhỏ nên được cơ quan công an giải quyết cho tại ngoại hầu tra. Sau đó, TAND TP.HCM đem vụ án ra xét xử, phạt Loan 7 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy” nhưng tiếp tục được hoãn thi hành án.

Lợi dụng chính sách nhân đạo của Nhà nước, Loan bỏ trốn. Trong khoảng thời gian dài từ đó đến nay, Loan có nhiều chiêu thức để “né” việc thi hành án. Cụ thể là Loan liên tục mang thai. Do đó bà trùm mới 36 tuổi đời nhưng có đến 6 đứa con nheo nhóc.

Đặc biệt trong thời gian gần đây Loan trở lại con đường cũ, tiếp tục nghề buôn bán ma túy.

Khi tiếp nhận thông tin về đối tượng Loan, đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam đã lên kế hoạch truy bắt.

Mới đây 13h chiều 18/2, trinh sát Đặc nhiệm Hướng Nam phát hiện bà trùm Loan có mặt ở 1 tiệm game bắn cá trên đường Phạm Hùng, ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh nên quyết định giăng lưới. 4 trinh sát đã bố trí bất ngờ ập vào bắt giữ đối tượng Loan.

Dù thế, Loan vẫn vùng vẫy chống trả quyết liệt, một số đồng bọn của Loan có mặt tại đây cũng tìm cách giải vây nhưng không thành.

Anh Sinh