- Một chủ doanh nghiệp mua bán sắt tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) biết thông tin vụ án qua mạng xã hội nên đã trình báo cơ quan công an.

Chiều 20/2, Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (còn gọi là Sệ lác, 38 tuổi, cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cùng về hành vi giết người, cướp tài sản.

Cũng theo Thượng tá Khôi, để bắt được hai nghi phạm, lực lượng công an đã phải sử dụng đồng bộ nhiều kênh thông tin. 

Đáng chú ý, trong quá trình phá án, một chủ doanh nghiệp mua sắt tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) biết thông tin vụ án qua mạng xã hội nên đã trình báo cơ quan công an.

{keywords}

{keywords}
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Liêm và Cường được xác định là hai nghi phạm trọng vụ án sát hại anh Chu Văn Phong (SN 1976, ở thôn Thanh Hội, xã Trung Hòa, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) giấu xác trong cabin rồi cướp đi hơn 34 tấn thép gây chấn động tại Bắc Ninh vừa qua.

Trước đó, khoảng 17h ngày 16/2, tại khu vực đường đôi 280, địa phận thôn Kim Đào (thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) vụ án mạng kinh hoàng đã được phát hiện.

Một số nhân chứng cho biết họ thấy chiếc xe ô tô của một công ty thép đã đậu ba ngày ven đường. Thấy bất thường, một số người dân tới kiểm tra thì tá hỏa phát hiện người đàn ông khoảng 40 tuổi đã chết trong cabin, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Công an tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Ngày 18/2, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị của Tổng cục An nình (Công an tỉnh Hải Dương) và lực lượng chức năng khác bắt giữ Nguyễn Minh Liêm và Trương Việt Cường.

{keywords}
Hiện trường vụ án mạng

Theo lời khai ban đầu, Liêm trước đây lái xe đầu kéo, quen anh Phong nên cùng nhau tìm cách bán bớt số thép anh Phong chở thuê từ Hải Dương về Hà Nội ngày 14/2.

Lên xe được một đoạn, Liêm bảo anh Phong cho Cường đi nhờ. Khi anh Phong dừng xe để cho Cường xuống thì bị hai nghi phạm khống chế, giết và để xác nạn nhân tại chỗ nghỉ trong cabin.

Sau đó, Liêm lái xe đi bán toàn bộ hơn 34 tấn thép cho một doanh nghiệp ở Hà Nội được gần 30 triệu đồng rồi bỏ xe lại trên địa bàn huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

“Quá trình truy bắt các nghi can gặp nhiều khó khăn. Liêm bị bắt ở Quảng Ninh, còn Cường bị bắt ở Hải Dương. PC45 tỉnh Bắc Ninh đã phải phối hợp với nhiều đơn vị để rà soát cũng như bắt được hai đối tượng này” - Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh) thông tin.


Bắt 2 nghi phạm vụ tài xế chết trong cabin ở Bắc Ninh

Bắt 2 nghi phạm vụ tài xế chết trong cabin ở Bắc Ninh

Công an vừa bắt giữ 2 nghi phạm vụ tài xế chết trong cabin ở Bắc Ninh là Nguyễn Minh Liêm và Trương Việt Cường.

Bắc Ninh: Phát hiện xác người đàn ông trong cabin ô tô

Bắc Ninh: Phát hiện xác người đàn ông trong cabin ô tô

Chiều 16/2, người dân thôn Kim Đào (thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) phát hiện xác người nằm chết trong cabin ô tô đang trong quá trình phân hủy.

Nhị Tiến