- Ra tay sát hại dã man cô gái bán cà phê có hình xăm hoa hồng, nghi can Huỳnh Ngọc Phương vẫn bình thản ăn ngủ tại phòng trọ - hiện trường gây án.

Lúc 15h20 ngày 9/2, lực lượng công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với công an huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tới trụ sở công ty nhôm ở KCN Mỹ Xuân B1.

Qua trao đổi với lãnh đạo công ty, công an sau đó nhờ người gọi công nhân Huỳnh Ngọc Phương lên làm việc. Phương bị bắt giữ để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

{keywords}
Vẻ bình thản của nghi can Phương khi bị bắt giữ. ảnh: T.L

30 phút sau, công an đã đưa Phương lên xe ô tô chờ sẵn trước đó. Lúc này, những người trong công ty mới ngỡ ngàng khi biết Huỳnh Ngọc Phương là nghi can sát hại cô gái bán quán cà phê tên Hoàn vào 3 hôm trước.

Theo một đồng nghiệp của nghi can này, Phương vào làm ở công ty được 8 tháng, đảm nhiệm việc lái xe nâng ở kho.

Người đàn ông này đã lập gia đình với người phụ nữ làm tạp vụ ở cùng công ty. Hiện vợ Phương đã sinh em bé được 1 tháng, và đang ở quê.

Phòng trọ của Huỳnh Ngọc Phương và quán cà phê nơi chị Trần Thị Thanh Hoàn (34 tuổi, tên thường gọi là Hồng, ngụ Củ Chi, TP.HCM) làm việc cách nhau chưa tới 1 km.

Phương thỉnh thoảng ghé qua quán cà phê uống nước nên giữa 2 người có quen biết, và đã từng quan hệ kiểu tình – tiền một số lần.

{keywords}
Huỳnh Ngọc Phương tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Chiều tối ngày 1/2 (mùng 5 Tết Đinh Dậu), Phương gọi điện thoại yêu cầu chị Hoàn đến phòng trọ ở ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành để vui vẻ.

Sau cuộc vui, Phương ra tay sát hại cô gái có hình xăm hoa hồng với hung khí là vật dụng có sẵn trong phòng. Gây án xong, Phương bỏ thi thể nạn nhân ở trong phòng và khóa cửa lại rồi đi chơi game bắn cá.

Rạng sáng hôm sau, Phương quay về, trói tay, bỏ thi thể chị Hoàn vào bao tải rồi dùng xe gắn máy hiệu Attila của nạn nhân chở vứt phi tang tại bãi đất trống ở ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cách phòng trọ của Phương 10 km.

Phương sau đó mang chiếc xe máy của nạn nhân đến tiệm cầm đồ ở địa phương cầm cố với giá 9 triệu đồng. Số tiền này, Phương “nướng” sạch vào trò game bắn cá.

Nghĩ sẽ không ai lần ra tội ác, những ngày sau, Phương vẫn đi làm, chơi game, và ăn ngủ tại căn phòng – hiện trường sát hại dã man cô gái bán cà phê.

"Phương khai do đi làm và cày game nên mệt, khi về phòng thì ngủ say, nên không có cảm giác sợ hãi, hay ám ảnh gì" – một cán bộ công an tiết lộ và nói thêm, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật liên quan tới vụ án tại đây.

{keywords}
Nạn nhân Trần Thị Thanh Hồng

"Khi Phương bị bắt giữ vì hành vi sát hại nữ nhân viên bán cà phê khiến ai cũng bất ngờ" - đồng nghiệp của Phương nói và chia sẻ, nghi can vốn là người hiền lành, vui vẻ, và hòa đồng với mọi người.

Tuy nhiên, theo công nhân này, một số người bạn của Huỳnh Ngọc Phương nói nghi can này nghiện cờ bạc.

Hiện trường vụ án mạng được xác định là tại phòng trọ của Huỳnh Ngọc Phương nên sau khi củng cố hồ sơ, lời khai cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã chuyển giao nghi can này cùng tang vật cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 6/2, một số người dân ở khu vực địa bàn ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ ngôi nhà hoang.

Khi kiểm tra đã phát hiện thi thể 1 người phụ nữ bị trói hai tay ra phía sau và bỏ trong bao màu trắng.

Công an tỉnh Đồng Nai xác định đây là vụ án mạng. Nạn nhân bị sát hại theo cách bị đập vật cứng vào sau đầu, bị cắt cổ bằng vật sắc nhọn.

Thạch Quý