- Doãn Văn Doanh khai với cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), vào tháng 4, chị Lý Thị Niên đã thuê mình chặt chân tay cho một người em họ của chị Niên. Vì thiếu tiền xài nên đã đồng ý. 

>> Nhân chứng kể phút cô gái thuê chặt chân tay quằn quại bên đường sắt

Sau gần 3 tháng, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm sáng tỏ vụ việc Lý Thị Niên (SN 1986, trú tại xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) thuê người chặt chân tay rồi dựng hiện trường giả vụ tại nạn tàu hỏa để trục lợi bảo hiểm.

Tại cơ quan công an, Doãn Văn Doanh (21 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) khai nhận, vào tháng 4, chị Lý Thị Niên đã thuê mình chặt tay một người em họ của chị này, nhưng lúc đó Doanh không nhận lời.

{keywords}

Theo lý giải của chị Niên, do nợ một số người thân trong họ khoảng 240 triệu đồng nên quẫn bách làm liều.

Sau đó, do thiếu tiền tiêu xài nên Doanh đã đồng ý, nhưng đến phút cuối thì chị Niên lại cho Doanh biết là chặt tay chính mình.

Cũng theo lời khai của Doanh, vào ngày 4/5, chị Niên đã chủ động liên hệ với Doanh và hai người đi xuống khu vực quận Bắc Từ Liêm, chờ đến thời điểm hành động Niên đã thuê một nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Tại đây, Niên đã viết giấy vay nợ cho Doanh với số tiền là 50 triệu đồng.

Nhớ lại sự việc hôm đó Doanh cho biết, khoảng 22h30 ngày 4/5, chị Niên thuê một chiếc taxi ra khu vực đường sắt.

“Chị Niên bảo tôi đi vào đó, còn chị ở ngoài nói chuyện với một người đàn ông, gần 1 tiếng sau chị đi đến chỗ tôi và chỉ sau khoảng 15p thì đoàn tàu đi qua” - Doanh nói.

Biết không thể giấu được, chị Lý Thị Niên cũng đã khai báo toàn bộ sự việc cho cơ quan Công an.

Theo lý giải của chị này, do nợ một số người thân trong họ khoảng 240 triệu đồng và thường xuyên bị đòi tiền nên quẫn bách.

Nhớ tới hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, trong hợp đồng này có điều khoản nếu người mua bảo hiểm bị tai nạn thương tật dẫn tới việc bị mất một bàn chân, một bàn tay sẽ được một số tiền rất lớn.

Sau đó, Niên đã thuê Doãn Văn Doanh, cũng là khách quen tại quán bán hàng nước của mình và đã tiến hành kế hoạch chặt chân tay như trên.

Nhị Tiến