- Sau khi bị bắt quả tang giở trò đồi bại với cháu H, ông G. đã viết giấy “nhận tội” và hứa “nếu cháu H. có bầu, tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Phản ánh với PV, ông Nguyễn Ích Toán (SN 1973, cha cháu H. trú tổ 11 phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) cho biết, sự việc đau lòng xảy ra vào chiều tối 1/11.

{keywords}

Mặc dù đã 17 tuổi nhưng do bị tàn tật, cháu H. bị hạn chế nhận thức. Ảnh: Quang Thành

“Tôi và ông Bùi Đình G. (52 tuổi) cùng làm bảo vệ máy xay đá cho công ty Đại Hiệp. Khoảng 16h ngày 1/11, sau khi đi đám cưới về, ông G. đến nhà tôi nói nhờ cháu H ra trông giúp máy xay đá để ông ấy về mở chuồng cho trâu đi ăn”, ông Toán nói.

Đến khoảng 17h20, ông Toán ra chòi bảo vệ để bảo cháu H về thì bắt gặp xe máy của ông G. nằm đổ trước đường vào lán. Nghĩ có chuyện không hay, ông Toán liền chạy vào lán kiểm tra.

“Khi bật điện lên, tôi thấy ông G. đứng trong phòng và đang mặc quần. Trong khi đó, con gái tôi đang ngồi trên giường, phía dưới không mảnh vải, áo cũng mới mặc được một nửa. Khi nghe con gái nói ông G. vừa làm “chuyện đó” với con, tôi túm cổ áo ông ấy lôi ra ngoài tra hỏi”, ông Toán nhớ lại.

Cũng theo lời ông Toán, bức xúc trước hành động của ông G. với con gái của mình, ông đã chạy về nhà báo cho vợ, anh trai và báo cáo sự việc cho tổ trưởng tổ dân phố.

{keywords}

Theo lời ông G., ông viết bản tường trình lúc say rượu và do bị ép buộc. Ảnh: Quang Thành

Đến tối 1/11, dưới sự chứng kiến của các thành viên trong gia đình ông Toán, ông Bùi Đình G. đã viết bản tường trình thừa nhận “có lăng nhăng làm chuyện đồi bại với cháu Nguyễn Thị H” và mong gia đình ông Toán tha lỗi.

Ngày 4/11, gia đình ông Toán đã gửi đơn tố cáo đến chính quyền địa phương, lãnh đạo phường Hương Văn, tố cáo ông Bùi Đình G. “giở trò đồi bại” với con gái của mình.

Trao đổi với PV, ông Trần Mậu Luật - Tổ trưởng tổ dân phố 11, phường Hương Văn xác nhận, ông có nắm được sự việc và đã báo cáo với chi bộ. 

Ông Luật cũng cho biết, ông Bùi Đình G. hiện đang làm công an viên kiêm bảo vệ dân phố, tổ trưởng tổ văn hóa.

“Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi có đến nhà anh Toán để nắm tình hình. Tại đây, ông G. có thừa nhận có ý đồ lăng nhăng với cháu H.”, ông Luật cho biết.

Cũng theo ông Luật, cháu H. bị tàn tật từ nhỏ và thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Gia đình ông Toán thuộc hộ nghèo đã nhiều năm nay.

Trao đổi với PV, ông G. thừa nhận bản tường trình với nội dung “thừa nhận có lăng nhăng làm chuyện đồi bại với cháu Nguyễn Thị H.” là do ông viết.

Tuy nhiên, theo ông G., bản tường trình đó được ông viết lúc say rượu và “do bị ép buộc”.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Xuân Chinh - Phó chủ tịch UBND phường Hương Văn cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin.

“Sau khi nhận được phản ánh từ gia đình ông Toán, CA phường phối hợp với CA thị xã Hương Trà đang tiến hành điều tra”, ông Chinh thông tin.

Quang Thành