Kỹ sư công nghệ thông tin nhưng lại nghiện cá độ bóng đá đã dùng sim rác, khủng bố bằng tin nhắn vào máy điện thoại của chủ quán karaoke phải đưa số tiền 1 tỷ đồng để giữ mạng.

Để chơi trò “mèo vờn chuột”, gã này đã dùng sim rác, khủng bố bằng tin nhắn vào máy điện thoại của chủ quán karaoke với nội dung: “Nhẹ sẽ chặn đường bắt cóc và đánh con cái, nặng thì làm nổ tung quán karaoke. Hoặc ghê rợn hơn, sẽ tới tận nhà để giết hết cả 3 mẹ con chủ quán... nếu nạn nhân không đáp ứng yêu cầu, phải đưa số tiền 1 tỷ đồng để giữ mạng”.

Tuy nhiên, khi hắn bị bắt về cơ quan CSĐT thì “hổ” đã phải lộ nguyên hình là một gã nhát gan, lí nhí khai nhận tội. Hắn tên Nguyễn Văn Sỹ (27 tuổi, trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), một kỹ sư công nghệ thông tin nhưng lại nghiện cá độ bóng đá.

Nạn nhân hoảng loạn vì tin nhắn khủng bố

Nạn nhân của vụ tống tiền tỉ với những tin nhắn kiểu khủng bố xã hội đen là chị N.T.K (32 tuổi, chủ quán karaoke P., quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Sự việc được phát hiện vào ngày 21/10, chị K. trong tình trạng hoang mang, hoảng loạn đã tìm đến cầu cứu Công an quận Hải Châu giúp đỡ bảo toàn tính mạng của mình và người thân.

Theo trình báo của chị K., nhiều ngày qua chị liên tục bị một kẻ dùng số điện thoại 01216378936 nhắn tin đe dọa, tống tiền.

Có điều lạ là, “kẻ lạ” này nắm rất rõ “chân tơ kẽ tóc”, mọi ngóc ngách trong quán karaoke hay tình trạng gia đình của chị K. Hắn còn biết chị K. hiện là phụ nữ đơn thân và rất giàu có.

Mặc dù chị K. mở một quán karaoke kinh doanh rất phát đạt tại con đường sầm uất nhất của TP. Đà Nẵng, nhưng hiện quán đang sửa chữa, hoàn thiện, chỉ có 3 mẹ con chị K. ở và không có người bảo vệ…

Nghiêm trọng hơn, đối tượng còn liên tục nhắn tin “xin đểu” chủ quán K. lên đến 1 tỉ đồng vì lý do đang cần tiền để “xử lý một số công việc”.

Trước yêu cầu từ trên trời rơi xuống, từ một kẻ giấu mặt không quen biết này, chị K. lập tức từ chối thẳng thừng. Tuy nhiên, ngay sau khi bị chị K. từ chối, kẻ lạ lại tiếp tục nhắn tin đe dọa sẽ bắt cóc hai cô con gái của chị K. để đánh đập và hành hạ.

Cảm thấy chưa đủ ghê gớm, kẻ lạ tiếp tục nhắn tin sẽ cho nổ tung quán karaoke và đến tận nhà giết hại cả 3 mẹ con chị K. nếu ngay ngày hôm sau chị K. không “ứng trước” 500 triệu đồng?!…

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Văn Sỹ

Nhận được thông tin trình báo, để kịp thời ngăn chặn những tình huống xấu xảy ra, đồng thời truy tìm “kẻ khủng bố giấu mặt”, ngay tối 21/10, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã chỉ đạo cắt cử lực lượng an ninh và trinh sát theo dõi và bảo vệ nạn nhân 24/24h.

Một mặt vừa bảo vệ ba mẹ con người bị hại, lực lượng điều tra cũng mật phục, theo dõi diễn biến vụ thương thuyết đòi tiền của “kẻ lạ” và bà chủ quán karaoke.

Qua theo dõi, các điều tra viên phát hiện, đối tượng tống tiền này là một kẻ hết sức ranh ma, liên tục giở trò "mèo vờn chuột", kích động tinh thần nạn nhân, khiến nạn nhân mệt mỏi, sợ hãi và dần dần chấp nhận thỏa hiệp với mình.

Suốt 5 ngày liên tục, kể từ ngày 21-10, nhiều cuộc thương lượng đã diễn ra, khi thì đối tượng chấp nhận hạ số tiền từ 1 tỉ đồng xuống chỉ còn 500 triệu đồng.

Khi lại thỏa thuận tự “hạ giá” thúc ép mỗi lần phải nộp 20 triệu và cách 2 ngày phải nộp cho hắn một lần cho đến khi đủ 500 triệu thì mới được yên ổn…

Tuy nhiên, đối tượng nhắn tin cũng rất lọc lõi, hắn liên tục thay đổi địa điểm để gặp gỡ, trao tiền giữa hai bên khiến nạn nhân và thậm chí các điều tra viên cũng bị hắn “xoay” hết lần này đến lần khác.

Đối tượng cũng không quên cảnh báo nạn nhân K. bằng những tin nhắn kinh khủng, gây tâm lý hoang mang, khiến nạn nhân K. chỉ còn biết tuân theo yêu cầu của hắn nếu không sẽ chịu hậu quả nặng nề.

Thậm chí, đối tượng này còn học kiểu xã hội đen “tăng nặng” dọa giết hết từng thành viên nội, ngoại gia đình nạn nhân. Tuyên bố nữ chủ quán karaoke sẽ phải nhận xác từng người nếu làm trái ý của hắn...

Cuộc thương thảo giữa kẻ lạ mặt và nữ chủ quán karaoke cuối cùng đã ấn định thời điểm “chung tiền” là vào chiều 26/10. Bấy giờ, kẻ nhắn tin giấu mặt chấp nhận hẹn nữ chủ quán đến một quán cafe trên đường Nguyễn Du (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) để nhận tiền.…

{keywords}

Tin nhắn khủng bố của đối tượng Sỹ với chị K. chủ quán karaoke P. (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Kỹ sư tống tiền 

Vào khoảng 15h chiều 26/10, khi đối tượng đến điểm hẹn để nhận tiền, hắn không thể ngờ lực lượng Công an đã phối hợp với chủ quán K. giăng sẵn lưới, mật phục chờ hắn.

Riêng nạn nhân K. càng bất ngờ hơn, vì kẻ giấu mặt bấy lâu khủng bố tinh thần, tống tiền tỉ khiến gia đình chị sống trong sợ hãi lại “rất quen mặt”.

Hắn chính là Nguyễn Văn Sỹ (27 tuổi; trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), gã kỹ sư điện tử đã từng được chị K. thuê đến nhà lắp đặt camera giám sát và sửa chữa những dàn karaoke trong quán của mình.

Đáng tiếc cho Sỹ, trước khi gây án, Sỹ đã tốt nghiệp ĐH Bách khoa Đà Nẵng, lý lịch sạch, chưa hề có bất cứ tiền án, tiền sự nào.

Và với tấm bằng kỹ sư điện tử trong tay, có việc làm ổn định, thu nhập khá với chức danh nhân viên kỹ thuật chính tại một công ty Viễn thông trụ sở đóng tại quận Hải Châu, cuộc sống của Sỹ thật đáng mơ ước so với rất nhiều bạn trẻ khác.

Vậy nhưng, chính thói mê cá độ, cờ bạc đã khiến hắn tự hủy hoại tương lai của mình. Do ham mê chơi cá độ, nên bao nhiêu tiền lương, thu nhập của Sỹ đều đổ vào cá độ bóng đá rồi nợ nần chồng chất lên 450 triệu đồng.

Bị các chủ nợ bủa vây, thúc ép, Sỹ buộc phải vay mượn khắp nơi và trả khoảng 300 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 100 triệu đồng và các chủ nợ tiếp tục đe dọa nếu không trả hết số tiền còn lại sẽ phải chịu hậu quả nặng nề. Bí bách, sợ “ảnh hưởng đến công việc” và uy tín ở công ty, Sỹ đã nghĩ ra chiêu độc.

Trong vai trò nhân viên kỹ thuật có nghề và uy tín, Sỹ thường được công ty cử đến các công ty, nhà khách hàng để lắp đặt mạng internet, camera an ninh và kiểm tra máy tính...

Trong số đó, có bà chủ quán karaoke P. tại đường 2/9, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Trong lúc được công ty cử đi lắp đặt máy tính tại quán karaoke P., Sỹ có số điện thoại của chị K.

Biết nữ chủ quán này rất giàu có, lại đơn thân, Sỹ lập tức nắm lấy cơ hội kiếm tiền trả nợ cá độ bóng đá. Từ ngày 21/10, Sỹ tìm mua sim điện thoại rác rồi nhắn tin vào số điện thoại của chị K. để “xin đểu”. Sỹ cũng không từ bất cứ một thủ đoạn ghê gớm nào để tìm cách moi tiền chị K.

Từ 21/10 đến khi bị bắt, Sỹ không chỉ nhắn tin dọa đánh con, dọa bắt cóc, dọa đặt bom nổ quán rồi thậm chí cả dọa giết từng mạng người cho đến khi nào nhận được tiền tỉ thì mới chấm dứt.

Theo Công an nhân dân