Chỉ trong đêm 9-5, tại huyện Phú Giáo, Bình Dương đã xảy ra liên tiếp 2 vụ cướp tài sản cách nhau chỉ 20 phút.

{keywords}

Công an xã An Thái, huyện Phú Giáo tổ chức tuần tra nhằm bảo đảm an ninh trật tự địa bàn vùng giáp ranh

Cướp táo bạo

Từ ngày 3 đến 9-5, trên địa bàn các xã Phước Sang, An Bình, Phước Hòa và thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) xảy ra liên tiếp 4 vụ chặn người đi đường cướp tài sản táo tợn.

Vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 3-5 trên đường ĐH506, thuộc tổ 1 ấp Tân Tiến, xã Phước Sang, huyện Phú Giáo. Nạn nhân là chị Trần Thị Tâm (SN 1976, ngụ ấp 9, xã An Linh, huyện Phú Giáo).

Theo chị Tâm, vào thời điểm trên nạn nhân đang trên đường từ thị trấn Phước Vĩnh về nhà, khi đi đến đoạn đường trên đã bị hai đối tượng gồm 1 nam, 1 nữ điều khiển xe Yamaha Exciter màu đỏ đen vượt lên dùng roi điện khống chế và cướp của chị Tâm 10 triệu đồng và 1 điện thoại di động Nokia.

Đến khoảng 19 giờ 10 phút tối 8-5, tại ấp Bình Thắng, xã An Bình lại xảy ra một vụ cướp với thủ đoạn táo tợn. Nạn nhân là bà Trần Thị Dần (SN 1963, ngụ ấp Rạch Chàm). Vào thời điểm trên bà Dần chở ông Trần Văn Trắc đi từ nhà đến văn phòng ấp Rạch Chàm để dự họp bàn về việc làm đường giao thông nông thôn.

Khi hai người chạy xe máy đến đoạn đường đất trong lô cao su thuộc ấp Bình Thắng thì bất ngờ có 1 thanh niên cầm cây gỗ đứng chặn giữa đường. Bà Dần dừng xe lại và chạy vào lô cao su thì bị gã này cầm cây đuổi theo đánh vào đầu khiến bà ngất xỉu.

Ngay lúc đó xuất hiện 1 thanh niên khác từ trong lô cao su xông tới dùng vật cứng đánh ông Trắc bị thương. Sau đó 2 thanh niên trên đã cướp xe của bà Dần tẩu thoát về hướng ấp Rạch Chàm, xã An Bình.

Khi lực lượng chức năng đang thu thập chứng cứ, dấu vết để khẩn trương làm rõ 2 vụ cướp trên thì vào ngày 9-5, tại địa bàn huyện Phú Giáo lại xảy ra cướp. Vụ thứ 3 xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng tại KP5, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo. Nạn nhân lần này là chị Lê Thị Ngọc Thúy (ngụ KP4, thị trấn Phước Vĩnh).

Vào thời điểm trên, chị Thúy điều khiển xe máy lưu thông trên đường ĐT741 hướng từ xã An Bình về thị trấn Phước Vĩnh để bán hàng. Đến trước cổng Trung đoàn Bộ binh 271 thì chị phát hiện có 1 xe máy chạy phía sau. Khi chị chạy đến KP5, thị trấn Phước Vĩnh thì bất ngờ chiếc xe trên vượt lên áp sát khiến chị ngã xuống đường. Chị Thúy chưa kịp đứng dậy thì bị gã trực tiếp điều khiển xe xông vào đánh túi bụi rồi yêu cầu chị đưa tiền.

Chị Thúy cho biết, khi chị trả lời không có tiền thì bị gã này rút ra một vật giống roi điện gí vào người chị và tiếp tục truy hỏi, đồng thời lục soát chị Thúy tìm tài sản. Không tìm được tài sản, gã này đến chỗ xe máy của nạn nhân lấy đi một túi màu đen trong đó có 2 con dao bào, 1 con dao thái thịt, 1 chiếc quần vải, 1 hũ muối tiêu, sau đó hắn đến xe có một cô gái đang chờ và cùng tẩu thoát.

Cần nhanh chóng làm rõ các vụ cướp

Không lâu sau đó, vào khoảng 3 giờ 20 phút sáng 9-5, khi chị Lê Thị Kim An (SN 1983, ngụ ấp Bố Lá, xã Phước Hòa) điều khiển xe máy từ Phước Hòa đến chợ Phú Giáo để bán hàng cũng đã bị cướp.

Chị Kim An kể lại: Khi vừa đến chân cầu Phước Hòa (thuộc ấp 1A, xã Phước Hòa) chị bị 1 thanh niên điều khiển xe máy chở theo 1 phụ nữ áp sát. Người phụ nữ ngồi sau đưa tay giật túi xách của chị An nhưng bất thành. Biết gặp cướp, chị An liền tăng ga bỏ chạy.

Nạn nhân chạy đến giữa cầu Phước Hòa thì xuất hiện 2 thanh niên chở nhau trên xe máy chạy ngược chiều chặn ngang đầu xe. Chị An chưa kịp xử lý đã bị 1 gã dùng dao Thái Lan gí vào người yêu cầu đưa tiền. Nhân cơ hội đó gã đồng bọn tiến lại phía chị An giật chiếc túi xách và lấy đi 200.000 đồng trong túi. Tên cầm dao yêu cầu nạn nhân đưa điện thoại cho hắn, nhưng hắn không lấy mà ném xuống đường. Gây án xong, 4 đối tượng lên 2 xe máy tẩu thoát về hướng xã Phước Hòa.

Theo nhận định của các nạn nhân, bọn cướp còn khá trẻ, độ tuổi từ 20 đến 30. Chúng thường chọn “con mồi” là phụ nữ đi xe máy lúc đêm khuya, vắng người để hành động. Khi ra tay, các đối tượng này dùng cây, roi điện, dao để đe dọa, uy hiếp và cướp tài sản của người dân.

Sự việc trên đang khiến cho nhiều người dân lo lắng, nhất là thời điểm này nhiều người dân đang chuẩn bị cho việc cạo mủ cao su. Đây sẽ là thời điểm vô cùng thuận lợi để những tên cướp hành động.

Người dân mong muốn cơ quan Công an huyện Phú Giáo quyết liệt điều tra, truy xét, bắt giữ bọn cướp để người dân an tâm đi lại vào ban đêm, nhất là tại những khu vực vắng vẻ.

(Theo Bình Dương Online)