Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương sáng nay (15/11) cho hay, lực lượng cảnh sát hình sự vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị và Công an tỉnh Kon Tum bắt giữ đối tượng Lê Văn Phi (biệt danh Phi đen, SN 1986, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

{keywords}
Đối tượng Phi đen bị công an bắt giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Phi là đối tượng đang bị Công an TP Dĩ An điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật từ năm 2019, tuy nhiên người này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú đến khu vực cửa khẩu Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum).

Theo tài liệu của cơ quan công an, vào tháng 3/2019, một người dân đến Công ty bất động sản Cường Phát (phường Đông Hòa, TP Dĩ An) để giải quyết việc giao dịch đất trước đó thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhân viên của công ty nên bỏ lại xe máy rồi bỏ chạy.

Trưa cùng ngày, người này đi ô tô đi cùng hai người đàn ông khác quay lại công ty trên để lấy lại xe máy thì gặp giám đốc công ty, được hướng dẫn đến Công an phường Dĩ An để lấy xe.

Khi cả nhóm đang trên đường đến trụ sở công an thì người của công ty gọi điện thoại nói cả nhóm quay lại công ty để lấy xe.

Tuy nhiên, khi vừa quay lại tới nơi thì bị một nhóm thanh niên khoảng 15 người do Lê Văn Phi cầm đầu dùng hung khí tấn công gây thương tích.

Tiếp đó, Phi cùng nhóm thanh niên dùng dây điện trói tay, chân của của một người trên xe, sau đó đưa lên ô tô cùng đồng bọn chở nạn nhân đến để trước cửa Công an phường Dĩ An trong tình trạng bị trói rồi rời đi.

Qua truy xét, công an đã tiến hành bắt giữ 15 người trong nhóm thanh niên gây án. Riêng Phi đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Được biết, Phi là đối tượng cộm cán hoạt động ở khu vực “tam giác đen” (Bình Dương – Đồng Nai – TP.HCM), chuyên hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, từng có nhiều tiền án tiền sự về các tội danh cố ý gây thương tích, tổ chức đánh bạc, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, đe dọa giết người, cưỡng đoạt tài sản.

Ông trùm đường dây đánh bạc 30.000 tỷ Hà 'Miên' bị khởi tố

Ông trùm đường dây đánh bạc 30.000 tỷ Hà 'Miên' bị khởi tố

Hơn 3.000 tài khoản tham gia hệ thống đánh bạc do Đỗ Ngọc Hà thiết lập với tổng số tiền đặt cược khoảng 30.000 tỷ đồng. 

Minh Tâm