Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Đà Nẵng cho biết đang ráo riết truy bắt Võ Thành Tân (SN 1978, trú tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) là hung thủ sát hại em Đ.T.K.N (SN 1998, học sinh lớp 12, trú tại địa phương) vào đêm 17/6.

Trước đó, vào lúc 22h ngày 17/6, người dân thôn Phước Thuận (xã Hòa Nhơn) phát hiện em Đ.T.K.N (SN 1998, trú tại địa phương - học sinh lớp 12) nằm chết trước hiên nhà của người cô ruột với 7 vết thương trên người; trong đó, vết cắt ngang cổ gây mất máu nhiều dẫn đến tử vong… Cái chết tức tưởi của cô gái 18 tuổi gây hoang mang dư luận trong mấy ngày qua.

Khẩn trương vào cuộc, Công an Đà Nẵng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể nạn nhân được hoàn thành ngay trong đêm và bàn giao cho gia đình mai táng. Công an đã thu giữ 1 con dao bản to dính máu bị cong vứt dưới đám ruộng bỏ hoang gần đó; 1 đôi giày đen dính máu vứt chỏng chơ cạnh con đường mòn ven làng…

{keywords}

Đôi giày tìm thấy tại hiện trường vụ án

Theo Trưởng Công an xã Hòa Nhơn Nguyễn Đình Thu, ngay khi vụ án xảy ra, cơ quan chức năng đã khoanh vùng và sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn. Từ lời khai của gia đình nạn nhân về các mối quan hệ, cơ quan chức năng xác định Võ Thành Tân (SN 1978, trú cùng thôn) là nghi phạm chính, bởi sau khi xảy ra vụ án, Tân bỏ trốn khỏi địa phương. Hơn nữa, trước đó vài giờ, lúc N. chở 2 đứa em đi mua kem về thì bị Tân chặn đường ở dốc Tranh.

Được biết Tân là cậu họ của em N, đối tượng từng có một đời vợ và hai con nhỏ. Trước kia, do Tân không tu chí làm ăn mà thường xuyên cờ bạc, cư xử vũ phu nên chị Trần Thị T. (vợ của Tân) đã từng uống thuốc sâu quyên sinh nhưng may mắn được hàng xóm kịp thời phát hiện, đưa đi cấp cứu.

Năm 2014, thấy không thể hàn gắn được, vợ chồng Tân đã ly hôn, mỗi người nhận nuôi một đứa con. Sau khi ly hôn, Tân để con cho chị ruột nuôi nấng, còn bản thân sống một mình trong ngôi nhà cũ của cha mẹ. Một thời gian sau khi hôn nhân lỡ dở, Tân đã tán tỉnh cháu họ của mình là em N. Lúc đầu cô bé ngây thơ vẫn coi Tân như bậc cha chú nên vui vẻ chuyện trò, không biết rằng đối tượng có “tà ý”.

Đến khi gia đình cô bé biết ý đồ của Tân đã khuyên ngăn Tân, do đối tượng không nghe nên buộc phải ngăn cấm. Em N cũng dứt khoát từ chối gặp gỡ Tân. Vì chuyện này Tân rất cay cú. Rất có thể nguyên nhân gây án là do Tân ghen tuông, trả thù cháu N.

Người thân của cháu N cho biết, khi bị ngăn cấm tình cảm, Tân không những tỉnh ngộ mà còn gửi nhiều tin nhắn đe dọa, như: “N., ta đã vì mi mà cuộc sống ta chịu quá nhiều đau khổ. Có lẽ ta đã thương mi quá nhiều mà mi lại nhẫn tâm chà đạp lên nỗi đau của ta. Những lời hứa của mi làm ta quá đau”, hoặc “Con người của ta không còn cảm giác gì nữa hết. Hãy kết thúc ở đây đi. Kẻ chết, người ở tù. Ta thề không bao giờ hối hận”…

Gần đây, trên đường đi học về, N. còn bị Tân xô ngã xe. Sự việc đã khiến gia đình nạn nhân hoang mang, lo sợ báo cáo với chính quyền địa phương, nhưng khi Công an xã triệu tập làm việc thì Tân bỏ trốn, không chịu hợp tác…

Được biết, hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng thụ lý theo thẩm quyền. Riêng lực lượng Công an huyện Hòa Vang, công an viên và dân phòng các xã lân cận tiếp tục được huy động chốt chặn, rà soát thêm các khu vực giáp ranh Phước Hậu (xã Hòa Nhơn), Đại La (xã Hòa Sơn), khu rừng ven đường Hoàng Văn Thái (nối dài) với quyết tâm truy bắt bằng được nghi phạm Võ Thành Tân trong thời gian sớm nhất.

(Theo PLVN)