Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định truy nã bị can đối tượng Phạm Thanh Tâm (tự Tý Ba Dòm, SN 1987, quê Tây Ninh, ngụ huyện Củ Chi) về hành vi “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

{keywords}
Công an ra quyết định truy nã Phạm Thanh Tâm vì có liên quan đến vụ án nổ súng bắn 5 người gây rúng động

Trong vụ án này, Công an xác định, khi nghi can Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) nổ súng tại sòng bạc trong vườn nhãn ở đường 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi chiều mùng 5 Tết thì có cướp xe máy SH.

Trong cốp xe SH BKS 59L2 - 615.46 của nạn nhân Lê Tuấn Long (SN 1974, ngụ huyện) có số tiền khoảng 1 tỷ đồng của Long.

Sau khi chiếm đoạt xe cùng số tiền, nghi can Tuấn lấy số tiền 1 tỷ gửi cho bạn, là đối tượng Tâm. Rồi Tuấn điều khiển xe SH bỏ trốn và có chuỗi hành vi tiếp tục gây án.

Tâm khi nhận số tiền trên cũng… biến mất. Quá trình điều tra, Công an xác định Tâm bỏ trốn nên ra thông báo truy tìm và nay ra quyết định truy nã.

Công an đề nghị người dân nếu phát hiện đối tượng Phạm Thanh Tâm có thể bắt giữ, áp giải đến cơ quan chính quyền gần nhất hoặc báo ngay cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (số 459 đường Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1), qua số điện thoại 0693187414.

{keywords}
Bước sang ngày thứ 5 và Công an vẫn đang ráo riết truy lùng dấu vết của nghi phạm Lê Quốc Tuấn

Đến nay đã bước sang ngày thứ 5 tổ chức truy lùng nghi can Lê Quốc Tuấn, nhưng Công an chưa đạt được kết quả. Hiện các lực lượng đang lần tìm dấu vết của Tuấn trên diện rộng, có phối hợp chặt chẽ với các tỉnh lân cận.

Công an xác định, Tuấn thực hiện liên tiếp 3 vụ cướp từ chiều mùng 5 đến rạng sáng mùng 6 tết. Trong đó có 2 vụ nổ súng làm 5 người chết và 1 người bị thương.

Công an cũng làm rõ có 2 người liên quan đến hành vi phạm tội của Tuấn. Đối tượng Lê Quốc Minh (SN 1993, ngụ huyện Củ Chi), là em họ và là người chở nghi phạm đến sòng bạc để sử dụng súng AK gây án. Đối tượng Minh đã ra đầu thú, hợp tác điều tra. Ngoài ra, còn đối tượng Phạm Thanh Tâm nói trên. 

Điều ít biết về nghi can Tuấn 'khỉ' bắn chết 5 người ở Củ Chi

Điều ít biết về nghi can Tuấn 'khỉ' bắn chết 5 người ở Củ Chi

 Nghi can Lê Quốc Tuấn từng là niềm tự hào của gia đình khi từng là bộ đội xuất ngũ, không nghề nghiệp nhưng phần đấu từng bước vào ngành Công an, học hành nâng cao.

Phước An