Liên quan đến vụ thẩm phán Nguyễn Hải Nam và giảng viên trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM chiếm nhà số 29, đường Nguyễn Bỉnh Khiểm, P.Đa Kao, Q.1, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định truy nã bị can Nguyễn Thị Hương Tâm (SN 1983, quê Quảng Ninh).

Công an cho rằng, bà Tâm có vai trò đồng phạm với ông Nam, ông Tùng và có dấu hiệu của hành vi “xâm phạm chỗ ở của người khác”.

{keywords}
Clip hiện trường thể hiện bà Tâm (mặc áo vàng) bế trên tay 1 đứa trẻ trên tay

Trong quá trình điều tra, Công an có mời bà Tâm lên làm việc nhưng bà này không lên. Sau đó, bà Tâm đã bán nhà, bỏ đi nơi khác và được xác định là đã bỏ trốn nên Công an TP.HCM phát lệnh truy nã.

Theo đó, chiều 19/9/2019 ông Nam, ông Tùng, bà Tâm cùng hàng chục người khác kéo đến nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm để gây áp lực đối với bà Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983) nhằm chiếm căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm mà bà này đang tranh chấp với bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982).

Lúc này, bà Thảo đã đi vắng. Nhóm người xộc vào nhà, đánh người giúp việc bất tỉnh. 

{keywords}
Ông Lâm Hoàng Tùng (trái) và Nguyễn Hải Nam (phải) khi bị bắt giữ

Nhóm người hung hãn “bắt cóc” 3 đứa trẻ (nhỏ nhất 3 tháng, lớn nhất 3 tuổi rưỡi), đều là con bà Thảo có mặt trong ngôi nhà để đưa ra ngoài định lên taxi đưa đi. Vụ việc gây náo động, 3 đứa trẻ khóc thét.

Người dân xung quanh can thiệp chặn xe taxi, cương quyết không cho đưa đi. Tình thế buộc nhóm người phải giao lại 3 đứa trẻ.

Trong quá trình điều tra, Công an đã làm rõ vai trò từng người. Trong đó, ông Nam, ông Tùng và bà Tâm đều có bế 3 đứa con của bà Thảo trên tay.

Liên quan đến vụ án, Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố ông Nguyễn Hải Nam, ông Lâm Hoàng Tùng về tội danh trên và chuẩn bị đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Riêng phần bà Tâm hiện đang bị phát lệnh truy nã, khi nào Công an bắt giữ được sẽ tách ra, xử lý sau.

Lời khai của thẩm phán, giảng viên vụ 'cướp' trẻ em ở Sài Gòn

Lời khai của thẩm phán, giảng viên vụ 'cướp' trẻ em ở Sài Gòn

Ngay sau khi bị bắt giữ, ông Tùng và ông Nam đã khai báo vai trò có liên quan đến vụ tranh chấp căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Linh An