- Đang cùng nhóm bạn say sưa hát trong quán karaoke, có người đến giành mic hát, quá tức giận, Nam đã gây lộn rồi truy sát hai người đàn ông.

Ngày 14/3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Văn Nam (SN 1968, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mức án 15 năm tù giam vì tội Giết người.

Trước đó, khoảng 20h ngày 7/1/2014, sau khi đã có hơi men, Nam cùng nhóm bạn đến quán cà phê Hoa Lan ở Từ Liêm, HN để uống bia và hát karaoke.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Tại đây, nhóm của Nam đã xảy ra xô xát khi một người quen của Nam là anh Trần Văn Mùi (SN 1966, chủ quán lẩu gần đó) xông vào giành micro để hát.

Được mọi người can ngăn, anh Mùi quay về quán của mình. Khi nhóm của Nam ra về, cũng là lúc anh Mùi chạy sang gây sự. Được mọi người can ngăn nên Mùi lại trở về quán.

Tức tối, Nam đi sang quán lẩu của anh Mùi, để tiếp tục cãi vã. Anh ta vào bếp của quán lẩu, cầm con dao hùng hổ tuyên bố: “Thằng Mùi, tao chém chết mày”.

Lúc này, anh Nguyễn Hữu Thuần (SN 1961, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang ăn tại quán, nghe tiếng hô thất thanh liền ra xem sự việc thì bị Nam vung dao chém trúng tay.

Nam tiếp tục cầm dao truy sát anh Mùi bằng nhiều nhát dao liên tiếp. Một người đàn ông đến gần can ngăn cũng bị Nam giơ dao chém. Người đàn ông này may mắn tránh được nhát chém và bỏ chạy thoát thân.

Sau khi gây án, ngày 10/11/2014, Nam bị bắt giữ. Đối với hai nạn nhân, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong.

T.Nhung