Nữ thẩm phán tuyên đại gia Cà Mau mua dâm trẻ lãnh 3 năm tù treo vừa bị kỷ luật khiển trách.

Ngày 12/9, TAND tỉnh Cà Mau đã ra quyết định kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền đối với bà Du Thị Bột - Thẩm phán TAND TP Cà Mau.

{keywords}

Đại gia Tiêu Văn Luận

Nữ thẩm phán này bị kỷ luật vì có liên quan đến vụ tuyên ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi, ngụ khóm 9, P.9, TP Cà Mau) phạm tội “mua dâm người chưa thành niên” và Lâm Thị Châu (40 tuổi, ngụ khóm 9, P.9, TP.Cà Mau) phạm tội “môi giới mại dâm” 3 năm tù treo.

Hiện bà Bột cũng đang bị xem xét hình thức kỷ luật về mặt Đảng.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, bà Lâm Thị Châu (40 tuổi) là chủ quán nhậu Nhựt Duy tại phường 9, TP Cà Mau. Tháng 5/2015, bé Bùi Thị Q. (SN 2000) đến quán nhậu này xin làm tiếp viên phục vụ bia và được bà Châu nhận. Đến ngày 16/6/2015, bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi – mẹ của bé Q.) đến quán nhậu Nhựt Duy tìm con gái. Tại đây, bà Xuân không được gặp con gái mà còn bị một số đối tượng hành hung. Đặc biệt, bà Châu buộc bà Xuân muốn gặp con phải đưa 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho bé Q. Sau đó, vụ việc được bà Xuân trình báo với công an phường 9.

{keywords}

Bé Q. bán dâm cho đại gia Cà Mau 2 lần

Làm việc với công an, bà Châu khai nhiều lần môi giới cho bé Q. bán dâm cho khách. Trong đó, ông Tiêu Văn Luận - chủ khách sạn Best Cà Mau mua dâm bé Q. đến 2 lần tại nhà trọ Thanh Tiền. Khi được cơ quan công an mời lên làm việc, ông Luận thừa nhận đã mua dâm bé Q. vào ngày 30/5 và ngày 2/6/2015, với giá 500.000 đồng/lần.

Bé Q. sau đó được đưa đi giám định tuổi và kết quả giám định tại thời điểm bán dâm cho ông Luận, cô bé này chưa đủ 16 tuổi. Đầu tháng 5 vừa qua, TAND TP Cà Mau đã tuyên phạt ông Tiêu Văn Luận và bà Lâm Thị Châu 3 năm tù treo vì phạm tội mua dâm người chưa thành niên và môi giới mại dâm. Sau đó, bản án này vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận; Chánh án TAND Tối cao đã yêu cầu xem xét lại vụ án; VKSND tỉnh Cà Mau cũng kháng nghị bản án theo hướng hình phạt tù giam.

Ngày 30/6, TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm, tuyên phạt ông Luận 3 năm tù giam về tội “Mua dâm người chưa thành niên”, bị cáo Châu nhận 3 năm giam tù tội “Môi giới mại dâm”.

Nguyễn Linh – Đặng Thanh