Người trình báo vụ cướp giật nói trên là ông H.Đ.Đ (48 tuổi), Việt kiều Hồng Kông (Trung Quốc). Hiện Công an Q.5 đã tiếp nhận trình báo của ông Đ và phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM để xác minh, điều tra.

Theo ông Đ trình báo, 17h ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) ông điều khiển xe ô tô từ Q.1 về 1 quán cà phê ở đường Huỳnh Mẫn Đạt, Q.5 để gặp 1 người bạn. Đến quán, ông Đ rời xe, mang theo túi xách chứa tài sản đi vào bên trong. 

{keywords}
Ông Đ trình báo vừa rời ô tô để bước vào quán cà phê thì bị cướp túi xách, bên trong có tài sản khoảng 1 tỷ đồng

Tuy nhiên, ngay lúc này trên vỉa hè xuất hiện 1 nam thanh niên đi xe gắn máy áp sát, cướp giật túi xách của ông Đ rồi rồ ga tẩu thoát. Ông Đ hốt hoảng truy hô nhưng dân xung quanh không kịp ứng cứu.

Khi trình báo Công an, ông Đ cho biết trong túi xách bị cướp có chứa lượng lớn ngoại tệ, nữ trang… ước tính khoảng 1 tỷ đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Ông Đ cho hay, số tài sản này ông mang về nước, dự tính ra Tết sẽ dùng để đầu tư, làm ăn.

Làm việc với công an, ông Đ cho biết, kẻ cướp giật khoảng 30 tuổi, đi xe gắn máy hiệu Dream, không rõ BKS. Công an đã lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường và trích xuất hình ảnh từ camera an ninh trong khu vực để điều tra.

Cảnh sát nổ súng, truy bắt 2 kẻ cướp giật trên phố Sài Gòn

Cảnh sát nổ súng, truy bắt 2 kẻ cướp giật trên phố Sài Gòn

Truy đuổi như phim, lực lượng trinh sát đã nổ súng chỉ thiên, ép xe 2 kẻ cướp giật nguy hiểm trên phố.

Phước An