- Từ vụ cô gái trẻ hoang báo cướp, công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Đáng nói sau đó, công an tiếp tục xử lý người chồng bị…giao cấu với trẻ vị thành niên.

Làm rõ vụ hoang báo cướp

Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, hiện đang tạm giữ N.T.T (SN 1988, ngụ Q.1, tạm trú Q.Thủ Đức) để điều tra về hành vi “giao cấu với trẻ vị thành niên"; đồng thời làm rõ để xử lý hành chính đối với thiếu nữ L.T.C.B (SN 2001, quê Cần Thơ, tạm trú Q.Thủ Đức, là vợ của T) về hành vi “trộm cắp tài sản”...

Theo thông tin ban đầu, 20h30 đêm 21/4 Công an P.Tam Bình, Q.Thủ Đức tiếp nhận trình báo của vợ chồng T về việc vợ của anh bị 2 đối tượng xông vào nhà uy hiếp, cướp đi lượng lớn tài sản.

{keywords}
Vợ chông T - B và cậu ruột đang bị tạm giữ tại cơ quan công an

Cụ thể, L.T.C.B, lúc này khai báo tên là N.T.Q.V, cho biết, khoảng 19h đêm chị ở nhà 1 mình thì bị 2 thanh niên lạ mặt xông vào nhà dùng dao khống chế, cướp đi lượng lớn tài sản. Khi 2 kẻ cướp vừa tẩu thoát, V hô hoán “cướp! cướp!” để hàng xóm đến ứng cứu. Sau đó V báo cho gia đình chồng đang buôn bán tại chợ đầu mối Thủ Đức về nhà, cùng đến công an trình báo.

Tài sản bị cướp theo như vợ chồng T và anh chồng trình báo gồm: 2 máy tính bảng, 2 đồng hồ đeo tay, 1 ĐTDĐ, 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng, 6 triệu đồng…

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an P.Tam Bình phối hợp cùng đội Cảnh sát hình sự, Công an Q.Thủ Đức để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan. Bất ngờ, khi kiểm tra hệ thống camera an ninh ở sau nhà của anh T, cơ quan Công an phát hiện vợ của anh, đang giao gói gì đó cho 1 người đàn ông lạ. Công an nhanh chóng xác định, người đàn ông này chính là cậu ruột của V, hiện đang cư ngụ tại P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức.

Công an tiến hành mời V lên làm việc và cô gái này nhanh chóng thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản sau đó dàn cảnh, hoang báo là cướp. Từ đó, công an làm rõ các tình tiết phức tạp liên quan đến vụ việc này.

“Yêu” vợ chưa thành niên

Sau khi tới công an, V khai báo tên thật là L.T.C.B, sinh tháng 9/2001, tức chưa đủ 16 tuổi. Hiện B đã có con nhỏ 2 tháng tuổi. Từ tình tiết này, công an điều tra đã tạm giữ người chồng của B, tức là T để xử lý về hành vi “giao cấu với trẻ vị thành niên”.

Điều tra sơ bộ xác định, B quen biết với anh T nhưng giấu tên thật và nói dối là 20 tuổi. Sau khi trót dại, T có thai và chuyển về nhà anh T ở đường Gò Dưa, KP.3, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức chung sống cảnh vợ chồng từ tháng 6/2016 đến nay. Đến giữa tháng 2/2017, B hạ sinh đứa con trai.

Đến nay khi bị bắt giữ, anh T mới biết rõ về thân thế cũng như những sự thật về gia đình vợ.

B khai, cha mẹ chia tay từ khi B 3 tuổi nên thiếu nữ này sống với bà ngoại. Đầu năm 2016, B lên Sài Gòn phụ bán ở quán cà phê, từ đây quen biết và nên nghĩa “vợ chồng” với anh T. Cụ thể, ngày B về nhà chồng, chỉ có bà ngoại và người cậu ruột lên Sài Gòn ra mắt gia đình sui gia.

Đáng nói, mẹ ruột của B đã có gia đình mới và theo lời B khai…dính vào cờ bạc. Mới đây, người mẹ gọi điện cho B yêu cầu phải gửi tiền về quê cho bà này chi trả nợ nần, nếu không đáp ứng thì bà sẽ tố cáo cơ quan công an bắt chồng của B vì…quan hệ với trẻ em.

Theo B khai, vì bị mẹ ruột uy hiếp, nên B đã dàn cảnh trộm tài sản, hoang báo là cướp để mang số tài sản gửi cho cậu ruột, chuyển về quê cho mẹ. Có điều B không ngờ, khi công an vào cuộc điều tra trình báo cướp, những tình tiết bất ngờ dần sáng tỏ.

Hiện công an đang trưng cầu giám định AND để xác định chính xác tuổi của B nhằm xử lý người chồng. Ngoài ra, Công an đang làm rõ vai trò của người cậu ruột và cả người mẹ ruột của B.

Anh Sinh