Liên quan đến diễn biến vụ án bắn chết 5 người ở Củ Chi, nhiều người quan tâm đặt câu hỏi, nghi phạm Phạm Thanh Tâm (tự Tý Ba Dòm, SN 1987, quê Tây Ninh, ngụ huyện Củ Chi) là ai? Có quan hệ gì với Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ” hay Tuấn Thuỷ, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) và liên quan như thế nào đến vụ án?

Được biết, Tâm quê ở huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, học vấn chỉ mới lớp 6. Vài năm trước, Tâm chuyển về quê vợ ở ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi sinh sống.

Theo hàng xóm kể, gia đình bên vợ của Tâm tại xã Trung An thuộc dạng khá giả. Kể từ khi chuyển về ở rể, Tâm phụ gia đình vợ trông coi, quản lý nhà trọ cho thuê và bán cà phê, nước uống phía trước nhà.

Một người hàng xóm giấu tên nói: “Tâm là dân cờ bạc, thường tụ tập những thành phần thanh niên ăn chơi tại quán cà phê phía trước. Có khi Tâm đi đâu biệt tích nhiều ngày không về...”. 

{keywords}
Phạm Thanh Tâm (tức Tý Ba Dòm - ảnh phải) nghi phạm trong vụ án đang bị truy nã

Mẹ vợ của Tâm cũng thừa nhận, con rể của bà có tham gia cờ bạc. Bà cũng biết, giữa Tâm và nghi phạm Lê Quốc Tuấn là bạn thân với nhau nhiều năm nay.

Mẹ vợ và hàng xóm cho hay, khi dân địa phương xôn xao vụ nghi phạm Lê Quốc Tuấn nã súng ở sòng bạc, gây ra 1 số vụ cướp khiến 5 người chết, mọi người vẫn thấy Tâm lảng vảng ở nhà nhưng sau đó thì biến mất, không ai biết đi đâu.

Hôm 1/2, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã đối với Tâm về hành vi “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”. Công an cho rằng, Tâm đã cất giữ 1 tỷ đồng mà nghi phạm Tuấn đã cướp được khi xả súng AK vào sòng bạc hôm chiều 29 Tết.

Tiết lộ những bất ngờ về gia đình nghi phạm bắn chết 5 người

Tiết lộ những bất ngờ về gia đình nghi phạm bắn chết 5 người

 Gia đình Lê Quốc Tuấn tiết lộ thông tin bất ngờ về nghi can nổ súng bắn chết 5 người ở Củ Chi.

Phước An