Công an TP Vinh vừa nhận đơn của chị Trần Thị T.A. (SN 2003, trú tại huyện Vị Thủy, Hậu Giang) tố cáo một số cá nhân, tổ chức vì có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của chị này trên mạng xã hội và truyền thông.

Trong đơn, chị A. viết, ngày 24/8, chị được cơ quan CSĐT Công an TP Vinh thông báo kết luận về việc Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại phường Trường Thi, Vinh) tố cáo chị có hành vi tổ chức xâm hại tình dục với cháu N.B.Th. (SN 2013, con gái Trung) tại một khách sạn.

{keywords}
Chị Trần Thị T.A. trình đơn tố cáo tại Công an TP Vinh

“Trong quá trình xảy ra sự việc, có nhiều cá nhân, tổ chức tự đưa hình ảnh khi chưa được phép của tôi lên mạng xã hội... làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bản thân tôi và gia đình. Tôi đề nghị Công an TP Vinh điều tra, xử lý theo quy định”, chị T.A. tố cáo trong đơn.

Thiếu tá Hồ Đình Hợi - điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết, đơn vị đã nhận được đơn thư và sẽ tiến hành xác minh. Quá trình xác minh nếu có dấu hiệu sai phạm của cá nhân, tổ chức, cơ quan điều tra sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 28/6, Công an TP Vinh tiếp nhận tin báo tố giác của Trung tố cáo chị A. có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu Th.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định: Tin tố giác của Trung là không có thật.

Công an còn làm rõ Trung có hành vi mua dâm, quan hệ tình dục nhiều lần với người chưa đủ 16 tuổi.

Ngày 24/8, Công an TP Vinh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trung 4 tháng về tội 'Mua dâm người dưới 18 tuổi'.

Ghi âm bố bịa chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục ở Nghệ An

Ghi âm bố bịa chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục ở Nghệ An

Băng ghi âm bố cháu bé 6 tuổi ở Nghệ An ngụy tạo để tố cáo việc con gái bị xâm hại tình dục được giám định rõ, trong đó có 2 người là không có thật. 

Phạm Tâm