Sau khi thuê người tự chặt chân, tay để trục lợi bảo hiểm, Lý Thị N. đã gạ gẫm cảnh sát xác nhận đây là vụ tai nạn đường sắt và sẵn sàng chia nửa số tiền bảo hiểm nếu được thanh toán.

{keywords}

Người thuê chặt chính tay, chân mình nhằm trục lợi bảo hiểm từng "gạ" công an chia đôi tiền bảo hiểm. (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)

Thông tin này được Trung úy Nguyễn Quang Vũ, điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), người tham gia điều tra vụ “ăn vạ bảo hiểm” chấn động vừa qua tiết lộ.

Cụ thể, theo điều tra viên này, khi nhập viện, N. có khai rằng do vợ chồng mâu thuẫn, xích mích nên N. đi dọc đường sắt và gặp phải tai nạn.

Tại đây, N. cũng liên tục đề nghị cảnh sát xác nhận mình bị tai nạn đường sắt, yêu cầu xác định tỷ lệ thương tật để được thanh toán 3 gói bảo hiểm đã mua trước đó.

Trong quá trình làm việc, N. đã có đề nghị cơ quan công an xác nhận vụ việc và sẵn sàng chia nửa tổng số tiền bảo hiểm đã được thanh toán. Tuy nhiên, tất cả đều bị gạt đi.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác minh rõ: Vết thương của chị N. có dấu hiệu bị vật sắc tạo thành, đồng thời trên người thiếu phụ này hoàn toàn không có các vết thương giống như bị tàu hút vào đường ray. Qua quá trình đấu tranh khai thác, cảnh sát đã làm rõ chân tướng vụ việc.

Do nợ nần, N. đã thuyết phục anh Doãn Văn D. là người cùng địa phương để chặt chân và tay N. sau đó giả làm hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Giá của “phi vụ” này là 50 triệu đồng dưới hình thức giấy nhận nợ, thời hạn thanh toán là 2 tháng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn đang xem xét khởi tố vụ án.

Trong khi đó, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Bắc Từ Liêm) đang đề xuất Công an quận không khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt”; đồng thời đề xuất ra quyết định xử phạt hành chính với hai người liên quan.

Cụ thể, Đội Cảnh sát điều tra đề xuất xử phạt chị Lý Thị N. 1,5 triệu đồng về hành vi “Dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản người khác” theo điểm c, khoản 1, Điều 15 Nghị định 167/2013; xử phạt Doãn Văn D. phạt 750.000 đồng về hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền” theo điểm b, khoản 2, Điều 5 Nghị định 167/2013.

(Theo Vietnam+)