Viện KSND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", trú tại đường Lê Quý Đôn, tổ 11, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng") tội Xâm phạm chỗ ở công dân liên quan vụ Công ty TNHH Lâm Quyết (gọi tắt Công ty Lâm Quyết, địa chỉ thôn Đông Hải, xã Vũ Chính, TP Thái Bình).

{keywords}
Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến

Theo bản cáo trạng, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (1962) và vợ là Phạm Thị Quyết (1967), trú tổ 14, phường Trần Lãm, TP Thái Bình có vay tiền của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường.

Nguyễn Xuân Đường trao đổi với mọi người là "đến đòi nợ, không được lấy tài sản của công ty ra ngoài" và phải chờ vợ chồng ông Lẫm về để giải quyết.

Không thấy ông Lẫm, bà Quyết về công ty nên Đường đã cử Tiến "trắng" ở lại để chờ rồi báo cho Đường biết.

Đến sáng 4/10/2017, một số công nhân của công ty đến làm việc. Do thấy có 3 đến 4 người nam giới lạ mặt trong đó có Bùi Mạnh Tiến trong công ty nên công nhân không làm việc mà đứng nói chuyện.

Sau khi công nhân ra về, chỉ còn ông Nguyễn Văn Nhàn (sinh năm 1970) và ông Nguyễn Bá Ngọc (sinh năm 1973, em trai ruột ông Lẫm) cùng trú tại thôn Nam Hải, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy được giao quản lý ở lại, sinh hoạt, ăn ở dãy nhà phía sau dành cho công nhân.

Chiều 6/10/2017, ông Ngọc gọi điện cho ông Nhàn nói Đường cho người đuổi ra khỏi công ty. Ông Nhàn về công ty cùng ông Ngọc thu dọn đồ đạc về nhà.

Chiều 19/10/2017, Nguyễn Xuân Đường chỉ đạo Bùi Mạnh Tiến đi về, không ở lại Công ty Lâm Quyết nữa.

Cáo trạng nêu rõ, anh Nguyễn Văn Hà (con trai ông Lẫm bà Quyết) có đơn trình báo, ngoài Bùi Mạnh Tiến thường xuyên ăn, ngủ, sinh hoạt trong văn phòng của Công ty Lâm Quyết còn có Đào Văn Bằng (1986, trú tại tổ 18, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) và Nguyễn Xuân Bình (sinh năm 1976, trú tại tổ 4, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình).

Tuy nhiên, Bằng và Bình không thừa nhận đi cùng Tiến để ăn, ngủ, sinh hoạt và ở lại trong văn phòng của Công ty Lâm Quyết.

Ngoài lời khai của anh Hà không còn tài liệu chứng cứ thể hiện Bằng và Bình ăn ngủ sinh hoạt cùng Tiến ở văn phòng Công ty Lâm Quyết.

Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, làm rõ các đối tượng cùng Tiến ở tại Công ty Lâm Quyết từ ngày 3 - 19/10/2017 để xử lý.

Nguyễn Thu Hằng

Nguyễn Xuân Đường bị truy tố vì cưỡng đoạt gần 2,5 tỷ từ bảo kê

Nguyễn Xuân Đường bị truy tố vì cưỡng đoạt gần 2,5 tỷ từ bảo kê

Kết luận điều tra bổ sung của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho thấy, Đường Nhuệ và đám đàn em đã ăn chặn gần 2,5 tỷ đồng tiền hỏa táng.